Kèo đấu 4v4 cho phép đánh chòi nhưng chả ai sử dụng, tại sao ?

Chủ nhật ngày 04-12-2022

Vào chiều ngày 3.12.2022 diễn ra kèo đấu 44 giữa clan SBS và Nghệ An theo thể thức cho phép đánh chòi ( không thành ), cho phép xây nhà chiến thắng, thu thập xe dò... 


Tuy nhiên đến khi kết thúc kèo đầu thì khán giả mới chợt nhận ra nó chẳng khác gì một kèo đấu bình thường hàng ngày vì chẳng có tý kịch tính nào cả, vì các game thủ vẫn đánh như thế, chẳng có chòi hay một nhà chiến thắng nào được xây cả.



Như trên hình các bạn có thể nhìn thấy một chiếc chòi duy nhất được Yugi xây ở trận đấu thứ 9, và nó là chòi đời 1 và cũng xuất hiện chỉ mang tính chất cho có và không đóng góp nhiều cho trận đấu. Vậy tại sao một kèo đầu được quảng cáo hấp dẫn như vậy lại không được như mong đợi... dưới đây là những nhận định của chúng tôi.


✔ Đầu tiên đó là việc xây nhà chiến thắng chỉ dành cho việc thế trận quá giằng co ở đời 4. Xây nhà chiến thắng rất tốn kém và lâu đòi hỏi lực phải khỏe và dư tài nguyên, nhưng nếu dư tài nguyên có lẽ các game thủ sẽ đẻ quân để quyết sống mái với đổi thủ chứ chẳng ai đi xây nhà chiến thắng cả, trong khi nhà này phá rất dễ. Việc không chơi thành làm ý nghĩa của nhà BO gần như bằng 0.




✔ Chòi là một yếu tố rất hay trong tựa game Aoe, nhưng đã là chòi thì cần phải có thành, tại sao ?

Chòi có thể ví như một đơn vị quân cố định, bù đắp cho những quân không có cung, nhưng phải nâng cấp qua các đời 2-3-4. Việc nâng cấp sau đó lại phải đi đào đá nữa làm khá tốn nông dân vào việc này. Trong khi chòi rất dễ bị các đơn vị chém đánh nổ nhanh do máu ít, nếu như có thành bao quanh thì chòi mới có thể phát huy tác dụng được. Thực tế ngoài đời thì các chòi canh đều được xây trên các tường thành kiên cố.


Tin liên quan

Nếu chơi tự do thành chòi trong Aoe thì sẽ như thế nào ?


✔ Các trận đấu Aoe hiện nay đều dứt điểm từ đời 3 là chủ yếu, hiếm khi có thế trận cân bằng ở đời 4. Nếu bạn lên đời 3 mà bỏ dân ra đào đá xây chòi để thủ nhà thì có lẽ bạn sẽ feat còn nhanh hơn tốc độ xây chòi. Vì tiềm lực thực gỗ chẳng đủ để đẻ quân thì dăm ba cái chòi ghẻ thủ nhà làm sao được.


✔ Việc thu thập mấy cái xe dò còn khó hơn, vì biết có bao nhiêu cái mà thu thập. Mà mỗi nhà lại có 1 cái thì thu đến bao giờ. Chưa kể sau khi thu được thì đối phương sẽ úp hết vào nhà người đang nắm giữ những chiếc xe này không khác gì lạy ông tôi ở bụi này, mà chiếc xe này rất dễ đổi màu nếu như không có quân đứng cạnh.


Với 4 yếu tố trên mới thấy rằng luật của kèo 44 mà hai clan đưa ra là chưa thực sự chuẩn và có sự nghiên cứu kỹ. Đâm ra kèo đấu không khác gì một thế trận 44 bình thường, dù ban đầu nó được đưa ra để tạo sự mới mẻ cho khán giả




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: