Hậu chung kết Aoe Red Bull Wololo, những luồng ý kiến trái chiều

Chủ nhật ngày 30-10-2022

Như chúng ta đã biết là vào tối ngày 29/10/2020 trận chung kết cup Aoe Red Bull Wololo hạng mục Aoe DE đã kết thúc với chiến thắng chóng vánh 3-0 của Chim Sẻ Đi Nắng ( CSĐN ) trước Bibi với một thế trận áp đảo, sự chênh lệch về trình độ thể hiện quá rõ giữa Bibi và Chim Sẻ.


Trận chung kết cũng đã xong, cup đã trao, tiền đã nhận nhưng đến lúc này cuộc tranh cãi trong cộng đồng về tính chất của trận đấu vẫn chưa dứt.

Đầu tiên phải thừa nhận là do trận đấu chung kết được rất nhiều người kỳ vọng nhưng lại diễn ra trong vòng có 40 phút làm mọi người đã hụt hẫng, và có lẽ ngay cả BTC của giải đấu cũng không thể ngờ là nó diễn ra nhanh đến như vậy. Đó chính là lúc những tranh cãi trong cộng đồng Aoe Việt Nam nổ ra.




Có ba luồng ý kiến, một bên đánh giá là Bibi đã không luyện tập nên để khoảng cách trình độ quá chênh lệch. Về điểm này thì quả thực trong suốt 1 tháng sau khi giải đấu diễn ra ở Việt Nam chúng ta chỉ nhìn thấy VaneLove, Chim Sẻ luyện tập chứ không thấy Bibi công bố việc luyện tập của mình. Nhưng cũng có thể anh cũng giống như Nam SC "luyện tập trong âm thầm", rất khó kiểm chứng được việc này. Có một vài khán giả cho rằng việc luyện tập nó cũng không đem lại kết quả khá hơn thì luyện làm gì.




Tin liên quan

Chim Sẻ tuyên bố không để AoE chết


Một luồng ý kiến cho rằng việc lần đầu được đứng ở một sân khấu lớn hoàn toàn xa lạ, trước khán giả toàn thế giới. Về độ hoành tráng chắc chắn nó hơn hẳn bất cứ giải đấu nào Aoe Việt Nam từng tổ chức, Bibi đã lộ rõ sắc mặt có phần căng thẳng ngay từ khi bước lên khán đài, nếu như Bibi cười nói sau đó để thua chóng vánh thì có lẽ việc để thua nhanh dường như đã nằm trong dự tính của anh. Nhưng dường như Bibi không phải như vậy, anh bị cóng thì đúng hơn.



Một luồng ý kiến có phần căng thẳng hơn, đó là cả hai thực sự đã tấu hài theo đúng nghĩa đen tại một giải đấu tầm cỡ thế giới, thậm chí còn nặng nề hơn là...mất mặt Việt Nam. Vẫn biết là quan điểm này có phần hơi nâng cao quá phạm vi trong một tựa game, nhưng nó cũng cho thấy sự quan tâm và kỳ vọng của khán giả vào trận đấu được coi là lịch sử trong cộng đồng đế chế Việt Nam sau 25 năm hình thành và phát triển.



Hiện tại những tranh cãi này vẫn còn tiếp diễn, tuy nhiên mọi chuyện sẽ lắng xuống sau khi giải đấu khép lại. Hi vọng qua giải đấu lần này, nhưng game thủ sẽ tích góp cho mình được những kinh nghiệm quý báu.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: