Hai chữ "chuyên nghiệp" dành cho Aoe là hơi quá

Thứ năm ngày 27-10-2022

Trong cộng đồng Aoe hiện nay chia ra làm 3 trường phái người chơi khá rõ ràng : chuyên nghiệp, bán chuyên và phủi. Tuy nhiên khái niệm về 3 cấp độ này hiện nay còn khá mập mờ và chưa có sự định nghĩa rõ ràng. Tuy nhiên nếu nhìn vào Aoe trong quá trình hiện tại thì hai chữ chuyên nghiệp dường như hơi quá.

Đầu tiên xin được định nghĩa các khái niệm về Aoe ( dựa theo các tựa game khác )

Aoe phủi : là người chơi Aoe thông thường, giải trí, thích chơi, thi thoảng tụ tập bạn bè làm trận hoặc chơi online qua các nền tảng mạng. Số lượng người chơi này rất đông.

Aoe bán chuyên : Là những streamer, người chơi thường xuyên tham gia các giải đấu, họ coi Aoe như là một đam mê hoặc là niềm giải trí hàng ngày. Những người này thường có công việc riêng và họ thường live vào các khung giờ cố định trong ngày

Aoe chuyên nghiệp : Coi việc chơi aoe là một nghề và duy nhất, dồn công sức và tâm huyết vào nó. Làm việc có trách nhiệm với sản phẩm của mình.



Tin liên quan

Tương lại ảm đạm của clan Aoe Hà Nội


Như vậy nếu đánh giá theo tiêu chí trên thì có thể thấy Aoe hiện tại lực lượng anh em phủi chiếm tới 99%. Còn 1% còn lại chia cho bán chuyên và chuyên nghiệp. Nhưng nếu xét theo tiêu chí như trên có vẻ như lực lượng Aoe chuyên nghiệp hiện nay chỉ có vài cá nhân nổi trội như Chim Sẻ Đi Nắng và các thành viên của SBS, ngoài ra còn có thể có thêm Vanelove, còn lại đa phần là bán chuyên.

Tại sao lại nói như vậy, các game thủ mang danh chuyên nghiệp, chịu sự quản lý của các công ty, đi làm và nhận lương với công việc là đánh kèo hàng ngày để tạo ra lượng view, tương tác cho các fanpage, thu về khoản lợi nhuận từ facebook gaming, quảng cáo của các nhãn hàng. Qua đó giúp công ty duy trì lực lượng chăm sóc fanpage, các sản phẩm ăn theo aoe.



Tuy nhiên từ rất lâu trong tư tưởng của một vài game thủ là công ty phải phụ thuộc vào tôi, chứ không phải quản lý tôi. Dẫn đến việc quản lý có phần còn cả nể, game thủ được thoải mái trong việc giờ giấc. Dạo gần đây việc hủy kèo liên tục từ phía clan Ego đã gây bức xúc người xem, người theo dõi Aoe. Thử hỏi có sự chuyên nghiệp nào ở đây khi đi làm liên tục xin nghỉ vì những lý do : nhà bận, ăn cưới, cảm thấy mệt... Những lý do mà cho dù ở bất cứ công ty nào người lao động cũng sẽ bị trừ lương hoặc nặng là đuổi việc.


Tin liên quan

Aoe tấu hài : Anh Huy mất trí nhớ tạm thời gây cười


Nhiều ý kiến cho rằng người xem không nên đòi hỏi vì có kèo xem là tốt rồi, không có thì thôi, người xem có cho game thủ được đồng nào đâu mà có quyền đòi hỏi ?

Đây là một cách nhìn nhận cực sai lầm, hãy nhìn các game thủ như Chipboy, Long Lê, Hoàng Mai Nhi... đều bị hủy đối tác với facebook, vì sao ? vì không có đủ lượng khán giá xem theo yêu cầu dù phía công ty chủ quản đã ra sức đẩy view và mắt. Rồi page bị hủy hợp đồng do bị tắt kiếm tiền, muốn đẩy lại cũng không thể đẩy nổi nữa...Vì làm gì còn ai xem. Vậy nên khán giả chính là người đóng góp rất nhỏ nhưng lại là yếu tố hàng đầu cho thu nhập của các game thủ.




Sáng 27.10 clan Ego đã có cuộc họp kiểm điểm lại quá trình hoạt động vừa qua. Vẻ mặt của các game thủ và quản lý game thủ bên phía Ego là Ver khá căng thẳng. Chưa rõ nội dung cuộc họp là gì, tuy nhiên dù sao cũng là tín hiệu cho thấy Ego đang xem xét lại mình. Họ đã để trượt dốc quá nhiều từ sau khi Chim sẻ rời đi, mất tiếp Hehe, Truy Mệnh. Trong cuộc họp cũng không thấy sự xuất hiện của No1, Gunny... hai người đã chính thức nói lời từ biệt với Aoe.

Hi vọng trong thời gian tới, các game thủ Aoe sẽ hiện thực hóa giấc mơ chuyên nghiệp của Aoe khi VTC có sự đầu tư rõ ràng. Dù sao thì cũng gần 10 năm để đi lên chuyên nghiệp nhưng hiện tại chỉ SBS chạm được ngưỡng đó với sự quản lý sát sao của chính Chim Sẻ Đi Nắng.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: