Giải đấu AOE DE : Game thủ Việt Nam đối đầu với các đại diện từ Brazil và Hà Lan

Thứ ba ngày 16-08-2022

Giải đấu Classic Cup của AOE DE đang diễn ra với phần bình luận của BLV Clearman, tuy nhiên những thông tin về giải đấu này là khá ít ỏi. Bản Aoe DE từng ra mắt vào năm 2018 được coi là bản reboot lại Aoe I quen thuộc của cộng đồng Việt Nam. Tuy nhiên do tính chất đồ họa có phần hơi khó nhìn nên bản game này không được chào đón nhiều. Dù có một thời gian các game thủ của chúng ta cũng tham gia giải đấu AOE DE hay đánh live trên nền tảng Twitch TV.



Trở lại với giải đấu Classic Cup, hai đại diện của Việt Nam đã có màn đối đấu lần lượt với các game thủ Brazil và Hà Lan. Kết quả chúng ta có một thắng và một thua. Cụ thể Saymyname đã để thua 1-3 trước Crazy của Brazil. Trong khi đó thì Vns_Cool dành chiến thắng trước Dramian của Hà Lan, qua đó dành quyền đi tiếp. Hiện chỉ còn duy nhất Vns_cool là đại diện châu Á tại giải đấu quốc tế này.


Xem thêm

Đối thủ tương lai của Chim Sẻ lập thành tích khủng



Khác với Aoe 1 theo luật đời 3 không thành mà các game thủ Việt Nam, Trung Quốc hay chơi, bản Aoe DE này đánh theo luật tự do, tức là bạn có nhà quân là bạn có thể xin quân và mang đi đánh nhau luôn cũng được, bản đồ cũng đánh theo kiểu đa dạng chứ không nhất thiết phải là hill country. Việc có thêm sông ngòi, sông nước làm lối chơi đa dạng và biến hóa hơn rất nhiều.



Một điều đáng chú ý là tại giải đấu này, mỗi game thủ trong 1 kèo đấu có quyền xin được chơi lại 1 trận nếu như map xấu cho mình. Như bãi quả không ăn được hay Khó xây nhà, thì sẽ có quyền xin restart lại trận đấu, tất nhiên kèo đấu Bo5 thì chỉ được 1 lần sử dụng quyền trợ giúp này mà thôi.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: