CSĐN vs Bibi - Trận đấu lịch sử của nền Aoe Việt Nam

Thứ bảy ngày 29-10-2022

Tối nay vào lúc 22h ngày 29/10/2022 sẽ diễn ra trận đấu so tài của Chim Sẻ Đi Nắng và Bibi trong khuôn khổ cup Wololo Red Bull 2022 kỷ niệm 25 năm ra mắt tựa game huyền thoại Aoe. Tuy nhiên cả hai game thủ không đánh bản Aoe Ror mà sẽ thi đấu ở Aoe DE. Một phiên bản không phải là sở trường của cả hai. Đây sẽ là trận đấu mang tính lịch sự của nền Aoe Việt Nam tại sao ?

1. Sự đổi mới

Sau 25 năm ra đời và phát triển, tựa game Age of Empires đã trải qua 4 tựa game được đánh số từ 1-->4. Năm 2021 đánh dấu sự trở lại của Microsoft ở mảng game khi cho ra mắt tựa game Aoe IV với mục tiêu khôi phục một tượng đài từng bị lãng quên. Bởi sau khi có được thành công của các bản game 1 và 2, bản game thứ 3 của dòng game chiến thuật thời gian thực này đã đánh dấu sự thụt lùi của tựa game từng một thời làm mưa làm gió. Khi nó không thể cạnh tranh được với dòng game online nhập vai nở rộ thời điểm 2004-2010.



Tuy nhiên khi mà thể thao điện tử dần được định hình, các nền tảng kết nối online ngày càng mạnh mẽ hơn, cộng với sự trường tồn của Aoe 1 tại Việt Nam và Trung Quốc, cộng đồng Aoe 2 vẫn phát triển và có được cộng đồng đông đảo trên toàn thế giới. Microsoft đã cho làm lại các tựa game Aoe với phiên bản HD độ phân giải cao, theo chuẩn xu hướng thời đại, phản ứng tích cực của cộng đồng đã giúp họ có động lực để phát triển tiếp dòng game này.

Tại Việt Nam, đã hơn 20 năm khán giả quá quen với một khung hình, một lối chơi và cả chất lượng đồ họa phân giải thấp của công nghệ 25 năm trước. Giờ đây cuộc đối đầu đỉnh cao của Chim Sẻ và Bibi sẽ được thực hiện trên một phiên bản game tuy có phần xa lạ nhưng nó mang hơi thở của thời đại nhiều hơn.


Tin liên quan

Trận đấu mãn nhãn của Cam Quýt và Chim Sẻ tại giải Wololo


2. Bước ra thế giới

Chim Sẻ hiện là huyền thoại và là game thủ số 1 của Aoe Ror, Với việc được mời tham gia một sự kiện lớn cùng sự góp mặt của rất nhiều các game thủ trên toàn thế giới. Đó vừa là lời mời vừa là cơ hội trải nghiệm cho Chim Sẻ, người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến Aoe Việt Nam lúc này. Microsoft dường như ngầm cho hai đại diện của Việt Nam thấy, họ thực sự quan tâm đến cộng đồng Aoe Việt Nam, nhưng trọng tâm của họ là bản Aoe 2 DE và Aoe IV chứ không phải là phiên bản đầu tiên Aoe Ror vốn nhiều hack cheat.

Lời mời tham dự tại lâu đài Heidelberg không chỉ là một trận showmatch, có thể hiểu ở một ý nghĩa sâu sa hơn là lời mời Chim Sẻ đến với Aoe 2 DE hay Aoe IV. 



3. Bước chuyển mình của Aoe Việt Nam

Với việc VTC đã trở thành đại diện chính thức của Microsoft tại Việt Nam phát triển các nền tảng của gã khổng lồ công nghệ này. Cho thấy họ thực sự sẽ đầu tư vào Aoe rất lớn, các giải đấu mang tầm khu vực và quốc tế sẽ được tổ chức thường xuyên hơn. Khi mà các công ty và game thủ  Aoe sắp mất đi nguồn thu lớn từ Facebook. Thì đây chính là cơ hội mà họ  cần nắm bắt lấy, việc tham gia các giải đấu trong hệ thống quốc tế sẽ giúp cho các công ty duy trì được hoạt động nhờ có nguồn kinh phí hỗ trợ cũng như quảng cáo.




Aoe 1 sẽ vẫn tồn tại song song, nhưng giờ đây các game thủ sẽ phải lựa chọn giữa hai con đường, một là chỉ đánh Aoe 1 và không quan tâm đến chuyện khác, hai là bắt đầu luyện Aoe 2 DE và Aoe IV để mơ về giấc mơ Sea Game, xa hơn là các giải đấu tầm quốc tế như PUBG hay LOL.

Aoe Việt Trung đã không còn đủ hấp dẫn như xưa, việc đánh bại người Trung Quốc, Chim Sẻ cũng đã chinh phục được. Giờ là lúc chúng ta nghĩ về những thứ cao hơn xa hơn nữa. Trận đấu tối nay giữa Bibi và Chim Sẻ chắc chắn sẽ rất đông view, sẽ là lời khẳng định của cộng đồng Aoe Việt với Microsoft rằng :

 "Chúng tôi rất đông, chỉ cần đủ thực chúng tôi sẽ lên đời". Thực ở đây là gì chắc các bạn độc giả không khó để đoán ra.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: