Cánh cửa vô địch "trên lý thuyết" của Cam Quýt

Thứ sáu ngày 24-06-2022

Giải AoE 4 Mùa chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc. Trên bảng xếp hạng các top đã được phân hóa rõ rệt. Đáng chú ý nhất là 2 vị trí đầu bảng của Chim Sẻ Đi Nắng và Cam Quýt. Hiện tại gần như chắc chắn Chim Sẻ sẽ là người vô địch với điểm số vượt trội so với phần còn lại. Nhưng xét vui vẻ một chút thì trên lý thuyết Quýt vẫn còn cửa vô địch. Hãy cùng aoe44.com phân tích 1 chút nhé!


Kết thúc vòng đi đấu ngày 19/06, sau trận thua của Cam Quýt trước Mạnh Hào và chiến thắng của Chim Sẻ trước BiBi, thứ hạng của các game thủ đã khá rõ ràng. Chim Sẻ Đi Nắng vẫn chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 33 điểm và hiệu số +42. Cam Quýt đứng ở vị trí thứ 2 với 27 điểm và hiệu số +25.

Bảng xếp hạng tính đến trước 18h ngày 24/06


Như vậy, Chim Sẻ Đi Nắng hiện tại đang nhiều hơn Cam Quýt 6 điểm và 17 hiệu số. Ở 2 lượt trận cuối cùng của giải AoE 4 Mùa, Chim Sẻ sẽ gặp VaneLove và 2K1 còn Cam Quýt sẽ đối đầu với HeHe và trận đấu bù vòng 11 với 2K1 Bắc Ninh.

Ngoài lượt trận cuối, Cam Quýt sẽ có trận đấu bù vòng 11 với 2K1 Bắc Ninh


Xem thêm:
BiBi lên tiếng về việc không được than dự giải AoE Miền nam Open 4


Cánh cửa vô địch đang rộng mở với Chim Sẻ Đi Nắng. Còn đối với Cam Quýt, anh không có quyền tự quyết. Quýt chỉ có thể đánh hết sức chờ đợi vào điều không tưởng. Cam Quýt sẽ vô địch khi và chỉ khi ở hội tụ đủ 2 điều kiện sau đây. Điều kiền cần là Quýt phải thắng tuyệt đối 2 lượt trận cuối trước HeHe và 2K1 Bắc Ninh với cùng tỷ số 7-0. Điều kiện đủ là Chim Sẻ phải để thua cả 2 lượt trận và có hiệu số -4 ở 2 lượt trận đó. Nếu hội tụ đủ 2 yếu tố này, Cam Quýt sẽ lên ngôi vô địch với điểm số bằng Chim Sẻ Đi Nắng và hơn 1 hiệu số.

Lưu ý: chúng ta không tính đến trường hợp Chim Sẻ thua 2 lượt trận cuối và mang về hiệu số -3. Khi đó Quýt và Chim Sẻ bằng điểm bằng hiệu số và đối đầu cũng ngang nhau. Lúc đó không rõ ban tổ chức sẽ xét thành tích game thắng đối đầu hay sẽ có 1 trận chung kết quyết định.


Xem lại trận Pal gồng mình chống Chim Sẻ của BiBi:


Trên đây chỉ là những phân tích nhanh và khá vui vẻ về cơ hội vô địch trên lý thuyết của game thủ Cam Quýt. Tất nhiên xác suất để xảy ra giả thuyết trên là quá nhỏ. Nếu Cam Quýt vô địch giải AoE 4 Mùa lần này thì đây chính là cơn địa chấn lớn nhất trong lịch sử AoE Việt Nam. Mọi thông tin tiếp theo về giải AoE 4 mùa sẽ được cập nhật liên tục và nhanh nhất tại website aoe44.com . Rất mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi!


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: