Các clan đều có phương án dự phòng trừ...một bên

Thứ sáu ngày 25-11-2022

Hiện nay theo thông tin mà phía công ty Ota Network cung cấp thì lộ trình trả lương cho các đối tác streamer vẫn duy trì ít nhất là đến hết tháng 12/2022. Tuy nhiên việc họ "rút ống thở" bất cứ lúc nào là điều mà bất cứ đơn vị nào làm Aoe cũng đang lo lắng và tìm cho mình những phương án giải quyết.



Với Ego Media cách đây 2 năm họ đã mạnh dạn chọn cho mình hướng đi là xâm nhập thị trưởng giải trí Social, truyền thông... bước đầu thu được những thành quả. Tuy nhiên sau 1 năm đại dịch 2021 thì mọi chuyện trở lên khá tồi tệ và đơn vị Media của công ty này cũng đã tan đàn xẻ nghé, hiện tại đã tách ra thành một công ty khác nhưng vẫn mang tên thương hiệu Ego. Nhưng để nói thì quá trình tìm hướng đi mới sau đó đầu tư ngược lại Aoe của Ego đã thất bại và giờ họ chỉ còn duy nhất một lá bài là phần mềm Ego Play.


Một đội hình mới đem đến làn gió mới cho Ego Media


Hiện nay Ego Play được cộng đồng chơi Aoe khá tin dùng vì những chuyển biến tích cực sau một thời gian dài hơn 2 năm nằm dưới cái bóng của GPlus vì các lỗi giật lag, thiếu tính thân thiện với người dùng. Tuy nhiên cuộc cạnh tranh thị phần căng thẳng giữa Ego và GTV vẫn chưa đến hồi ngã ngũ và sẽ còn tiếp diễn trong tương lai. 


Tin liên quan

CSDN Studio và sự chuyển mình để tồn tại


CSDN Studios khi mới thành lập vẫn theo định hướng phát triển một công ty dựa trên nền tảng Facebook Gaming kết hợp nhận các quảng cáo bên ngoài. Tuy nhiên sau khi nhận tin về việc tạm dừng Facebook Gaming từ hồi tháng 8 thì bản thân Ceo Nguyễn Đức Bình ( CSDN ) đã có những thay đổi mang tính chiến lược để duy trì công ty của mình. 



Đầu tiên đó là việc tích cực tạo các sợi dây liên kết với các nhãn hàng, doanh nghiệp, qua đó mở rộng khâu tiếp thị của công ty tới các khách hàng. Đa phần các giám đốc của các doanh nghiệp đều ở lứa tuổi 8x và đều từng có một thời đam mê Aoe suốt những năm tháng sinh viên. Đó là một lợi thế để có thể tiếp cận họ và tất nhiên cũng là tìm kiếm về các bản hợp đồng maketing chất lượng. Nên nhớ số view của team SBS và Chim Sẻ hiện nay vẫn là rất cao  cho dù nó đã sụt giảm khá nhiều so với cách đây 1 năm.

Mới đây thì Chim Sẻ Food một thương hiệu đồ ăn nhanh được CSDN Stuidios chính thức khai trương đưa vào hoạt động, một nước đi khá hay của CSDN. Được biết người đứng đầu cho ý tưởng này chính là từ một nhân vật có tên Khánh "9 chum". từng là người đã cộng tác với Ego Media trong thời gian đầu mà công ty Ego thành lập.



Tuy nhiên, đáng buồn là phía công ty VEC hiện tại lại không có một nền tảng nào để phát triển song song với Aoe giúp bổ trợ cho việc duy trì hoạt động và tương lai. Lượng view của các game thủ bên phía Vec hiện nay cũng sụt giảm một cách nghiêm trọng, thậm chí khi chạy đủ KPI thì trên các sóng live của Vanlove, Cam Quýt thì thoảng còn live cả game Thiên Long Bát Bộ lậu mà cũng chẳng một lời giới thiệu, chỉ cắm máy auto làm người xem càng thêm ngán ngẩm.

Có cảm giác Vec không có hay nói đúng hơn là không muốn tìm hướng đi nữa, họ đang chờ cái ngày Facebook Gaming ra một thông cáo để chính thức lên đường. Hiện VaneLove, Cam Quýt đều đã rất tích cực luyện tập các bản Aoe khác, hiện chưa rõ mục tiêu mà hai game thủ nào hướng đến là gì.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: