Assy sau phút 25 được chơi sọc đơn? Chủ đề gây tranh cãi

Thứ năm ngày 25-08-2022

Tranh cãi luôn là một phần không thể thiếu trong đế chế. Điều đó thể hiện máu ăn thua, sự cạnh tranh trong các kèo đấu. Và một trong những cuộc tranh cãi đó lại nổ ra vào kèo đấu mới đây.

Vào chiều nay ngày 25/08/2022, trong kèo đấu 2vs2 cung R Assy giữa Long Lê - Kamachi và Truy Mệnh - Tễu đã  xảy ra mâu thuẫn không thể hòa giải. Cụ thể, ở 57p18s trong game đấu thứ 2, kèo đấu đã phải tạm dừng vì 2 game thủ Thái Bình cho rằng bộ đôi của SBS đã phạm luật.

các game thủ EGO cho rằng phí SBS đã phạm luật

Nguồn cơn của vụ việc là tình huống đấu quân ở 57p03s, Tễu có sọc đơn tham chiến. Ở thời điểm này, Tễu là game thủ duy nhất chưa lên đời 4.


Tễu chơi sọc dơn khi chưa lên đời 4


AoE Tiêu Điểm:

Thần Long bay cao. Phượng Hoàng Sơ Luyến không lối thoát


Tình huống tranh cãi của EGO và SBS:



aoe247.com xin được tóm tắt lại cuộc tranh cãi của 2 bên như sau:

+ Bên phía Kamachi - Long Lê cho rằng đ.á.n.h cung R Assy chưa lên 4 thì không được chơi sọc đơn và tham khảo ý kiến của quản lý EGO thì Ver cũng đồng quan điểm.

+Phía Truy Mệnh - Tễu thì cho rằng họ đã đúng luật. Assy cũng giống Shang là sau phút 25 được chơi sọc đơn thoải mái. Sau khi hỏi ý kiến bên SBS thì Chim Sẻ cũng đồng ý được chơi sọc đơn với dẫn chứng là các kèo solo với Trung Quốc trước nay vẫn thế.

Sau một hồi tranh cãi thì 2 bên không thống nhất được quan điểm. Phía EGO đòi xử thua trận này còn bên SBS thì không chấp nhận. Do đó kèo đấu nghỉ giữa chừng ở ngay trận đấu thứ 2.

Tranh cãi rơi vào bế tắc khiến 2 bên hủy kèo giữa chừng

Nhìn nhận một cách khách quan thì cả 2 bên đều có cái lý đúng của riêng mình. Dành cho những ai chưa biết thì ở Trung Quốc, cả 2 thể loại thi đấu Shang  và Assy thuần tiễn thì đều được chơi cung R ở sau phút thứ 25. Đã có nhiều trận đấu mà các game thủ Trung Quốc chơi sọc đơn khi thi đấu Assy trước đó. Những người thường xuyên sử dụng bài đ.á.n.h này tiêu biểu như game thủ Tiễn Như Vũ và Nhãn Tử. Thể loại cung R được du nhập vào Việt Nam từ Trung Quốc và chúng ta bị ảnh hưởng lớn bởi các luật chơi mà người Trung đã tạo ra. Như luật không được đập móng ken BE, lên bánh xe mới được đập dân đập móng, được tấn công khi đối thủ trong bóng nhà chính đã được AoE Việt Nam áp dụng. Còn những luật dùng T đi dò nhưng không thi đấu hay chơi sọc đơn sau phút 25 vẫn là danh giới mập mờ trong AoE chuyên nghiệp Việt Nam.

Tiễn Như Vũ thường xuyên sử dụng bài đ.á.n.h sọc đơn khi thi đấu cung R thuần tiễn

Ở những kèo đấu giao hữu hay giải Việt Trung, các game thủ Việt Nam thường lấy luật Trung Quốc làm chuẩn. Hay nói một cách hữu nghị hơn là "chiều theo ý đội bạn". Còn ở những trận giữa các game thủ Việt Nam thì chưa có luật rõ ràng trong thể loại cung R. Ngoài những luật bất thành văn mà aoe247.com đã liệt kê phía bên trên.

Việt Nam chưa có luật cung R rõ ràng mà đang tùy theo mỗi giải đấu


Bên SBS thi đấu cung R nhiều với Trung Quốc nên quen đánh luật Trung và Truy Mệnh - Long Lê cũng như Chim Sẻ không sai khi chơi sọc đơn. Long Lê - Kamachi cũng có lý khi  không đồng tình với đối thủ khi như đã nói luật cung R Việt Nam là chưa rõ rệt. Có chăng là do 2 bên chưa thống nhất được, cũng không đ.á.n.h lại và hủy kèo giữa chừng.

Cả 2 bên đều có cái lý riêng của mình


Xem thêm:

Tất tần tật thông tin về giải đấu AoE tại Đức

Có lẽ để thống nhất hơn cũng như tránh những tình huống tranh cãi như thế này trong các kèo đấu và trong giải thì sắp tới 3 bên VEC - EGO - SBS cần ngồi lại và thống nhất luật cụ thể về thể loại cung R Shang và Assy. Cứ áp theo luật thì sẽ dễ nói chuyện hơn!


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: