AoE Tiêu Điểm: Thần Long bay cao. Phượng Hoàng Sơ Luyến không lối thoát

Thứ năm ngày 25-08-2022

Trong kèo đấu Solo cung R Shang thuần tiễn chạm 5 trị giá 2000 nhân dân tệ giữa ShenLong và Sơ Luyến diễn ra vào tối ngày 22/08/2022, Thần Long đã phong độ bay cao và vùi dập Sơ Luyến với tỷ số không tưởng 5-0. Trong đó nổi bật nhất là trận đấu mà ShenLong đã bung BC từ 11p44s trong game, đánh thế cửa trên trước Sơ Luyến.

Đây là trấn đấu thứ 5 kèo Solo Shang giữa ShenLong (màu 4) và Sơ Luyến (màu 2). Tỷ số hiện tại ShenLong đang dẫn 4-0 Sơ Luyến. Bài vở Shang không có sự khác biệt nên 2 game thủ đều ép đời chuẩn. ShenLong ép 24 dân lên đời sớm hơn Sơ Luyến ép 26 dân.

ShenLong đánh ít dân hơn và lên đời sớm hơn Sơ Luyến


Đáng chú ý nhất là tình huống ShenLong đóng BC ở 11p41s. Có nghĩa là vừa nhảy đời 3 kích bánh xe ShenLong đã đóng BC thay vì tăng A. Có lẽ 1 là vì lên đời sớm hơn, 2 là đang thắng cách biệt 4-0 đối thủ nên ShenLong mới quyết định đánh bài dị này. Một điểm đặc biệt nữa là ShenLong đã đánh quá nhuyễn bài bung BC này rồi chứ không phải lạ lãm gì. Trước đó, ShenLong từng dùng chính bài bung BC để hạ gục các cao thủ của Việt Nam như BiBi và U98.

ShenLong đóng BC ngay sau khi lên đời 3


Xem thêm:

Tất tần tật thông tin về giải đấu AoE tại Đức


Sau khi đóng xong BC, ShenLong vẫn chưa tăng à mà quyết định kích thẳng chặt gỗ 2 ở 13p tròn trong game. Ý đồ sóc dân đua phát triển áp đảo đối thủ.

ShenLong tiếp tục kích chặt gỗ 2 thay vì tăng BA


Sau đó, ở 13p35s thì ShenLong mới đóng chiếc nhà BA thứ 2. Đồng nghĩa với việc turn cung R đầu của ShenLong chỉ có duy nhất 1 con.

Ở 13p35s ShenLong mới đóng BA thứ 2  và turn cung R đầu chỉ có 1 con

Dùng 1 con cung R duy nhất đi thám thính thế nhà và phát hiện Sơ Luyến đánh 4 nhà BA. Sơ Luyến không thể nhận ra bài đánh dị của ShenLong khi tưởng rằng Long vẫn đánh 4 - 5 BA như bình thường và con cung R kia chỉ là hoa tiêu đi dò nhà.

Sơ Luyến đánh 4 BA nhưng không phát hiện ra bài dị của ShenLong

Xem thêm:

Tuân Tiền Hải và văn hóa "gáy" của AoE Việt


Khá dị là Sơ Luyến cũng không hề đi công ShenLong. Cả 2 game thủ ngồi nhà xóc dân gãi đua phát triển với nhau. Mãi đến 21p24s cung R của cả 2 mới đụng độ nhạu giữa 2 nhà.

Hai game thủ đều lựa chọn gãi và đến 21p24s mới đẩy quân


Hai game thủ không lựa chọn móc máy mà chỉ đấu quân từ đầu đến cuối. Tận dùng tốt con dốc giữa 2 nhà cùng khả năng phát triển max bing, ép quâm, điều R khéo nên ShenLong đỡ tốt trước sức công phá vũ bão của Sơ Luyến.

ShenLong chuản chỉ từng thao tác và đỡ dẻo trước Sơ Luyến


Có thế ưu ở mặt trận đấu quân, ShenLong đẩy thẳng quân lên BA đối thủ, Sơ Luyến chỉ đành bất lực nhận thua sau hơn 30p trong game. Lúc thoát ra thì số lượng dận của ShenLong là 107 hơn Sơ Luyến tận 36 dân.

Sơ Luyến bất lực hoàn toàn trước ShenLong


ShenLong xóc 107 dân, con số dân của Sơ Luyến chỉ là 71


Xem lại hightlight bung 2 nhà chính của ShenLong:



AoE Tiêu Điểm:

Hồng Anh bị Xuân Thứ công tối tăm mặt mũi

Một trận thắng thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của ShenLong ở cộng đồng AoE Trung Quốc. Không quá khi nói ShenLong giống như một cuốn từ điển viết về thể loại cung R trong AoE. Trước bài đánh bung BC siêu sớm này chắc khán giả cũng không lạ gì bài bung 2 BN khi đánh cung R Shang của ShenLong. Một huyền thoại đế chế nhưng lại luôn mang lại những điều mới mẻ, đặc sắc cho bộ môn AoE. Xứng đáng là một hightlight của Thần Long trước đối thủ được coi là kỵ dơ Phượng Hoàng Hoàng Sơ Luyến.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: