Tuân Tiền Hải và văn hóa "gáy" của AoE Việt

Thứ ba ngày 23-08-2022

Trong cộng đồng AoE lâu nay luôn truyền tai nhau câu cửa miệng: "không gáy không phải là đế chế". Và đúng như vậy, từ lâu "gáy" đã thành mọt nét đặc trưng của AoE. Từ những trận chế tại nét cỏ hay đến những trận AoE chuyên nghiệp thì máu ăn thua đều đã ngấm vào máu. Ở trong thi đấu AoE chuyên nghiệp, ngoài những pha "gáy" trước và sau kèo của các game thủ, ông bầu thì chúng ta thường xuyên được nghe những màn đấu võ mồm tới từ các bình luận viên. Một trong những "cái mồm vàng trong làng gáy" của AoE Việt không thể không nhắc đến BLV Tuân Tiền Hải.


Tuân Tiền Hải tên thật là Tô Bảo Tuân. Anh sinh năm 1990 tại Tiền Hải, Thái Bình. Là một trong những BLV kỳ cựu của cộng đồng AoE Việt Nam, Tuân Tiền Hải đã kinh qua từ GameTV, VEC, POW cho đến EGO. Tuy nhiên phong cách bình luận của Tuân Tiền Hải vẫn luôn rất đặc trưng. Tuân Tiền Hải kết hợp hài hòa giữa chiến thuật, độ máu lửa và đôi khi có cả sự "cục súc". Đến nay sau nhiều năm gắn bó với nghiệp BLV, Tuân Tiền Hải có được sự tin tưởng của các game thủ cùng sự yêu quý của người hâm mộ AoE.

Tuân Tiền Hải là một trong những BLV được yêu quý nhất cộng đồng AoE Việt Nam


Xem thêm:

Tất tần tật thông tin về giải đấu AoE tại Đức


Cứ nhắc đến Tuân Tiền Hải, khán giả lại nhớ ngay đến một hình ảnh "BLV hệ gáy". Không còn lạ lẫm với những pha gáy qua lại của Tuân Tiền Hải với những Hải Mario, Hùng Cris, Akiho hay kể cả với những game thủ như Chim Sẻ, BiBi, VaneLove, ... Đôi khi những tiếng gáy của Tuân Tiền Hải lại gây ra tác dụng phụ khi gáy xịt, hớ hay bị bật kèo. Tuân Tiền Hải có năng lực đọc thế trận tốt và những pha "gáy bẩn" cũng không nằm trong khái niệm của BLV kỳ cựu này.

Những pha "gáy" đã trở thành thương hiệu của BLV Tuân Tiền Hải


Hãy cùng aoe247.com điểm qua những pha "gáy" vang trời của Tuân Tiền Hài trong những kèo đấu gần đây.

Bài ca chọc chọc chọc của Tuân Tiền Hải:



Tuân Tiền Hải câm nín sau khi "gáy xịt" trước đại đế No1:


Tuân Tiền Hải gáy vang trời về trình độ bình luận chế:

AoE Tiêu Điểm:

Hồng Anh bị Xuân Thứ công tối tăm mặt mũi


Trên thực tế còn rất nhiều pha gáy của BLV Tuân Tiền Hải nhưng trong khuôn khổ bài viết này aoe247.com chỉ đưa ra 3 tình huống gần đây nhất. "Gáy" cũng tạo thành một chất riêng không thể nhầm lẫn giữa Tuân Tiền Hải với các BLV khác. aoe247.com xin chúc BLV Tuân Tiền Hải có nhiều sức khỏe để cống hiến cho cộng đồng AoE Việt Nam.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: