AoE Miền Nam - gắn kết tình anh em

Thứ tư ngày 22-06-2022

Tựa game Age of Empires I hay còn có tên gọi ở Việt Nam là Đế Chế được phát hành vào năm 1997 bới Microsoft. Sau 20 năm phát hành, AoE vẫn giữ được sức hút với cộng đồng người chơi Việt Nam. Ở Việt Nam, đế chế phát triển mạnh ở các tỉnh Miền Bắc với các clan AoE chuyên nghiệp, Miền Trung mạnh nhất là Nghệ An - Thanh Hóa, còn ở Miền Nam thì ít được chú ý hơn. Tuy ít được quan tâm nhưng dòng chảy AoE Miền Nam vẫn âm ỉ, với cộng đồng chủ chốt là những người con đất Bắc vào Nam lập nghiệp trong đó có cả cựu game thủ chuyên nghiệp như Long Keng. Hãy cùng aoe44.com phân tích một chút về phong trào AoE Miền Nam trước thềm giải đấu AoE Miền Nam Open 4 nhé! (trong bài có một số thông tin và hình ảnh chúng tôi tham khảo tại fanpage AoE Sài Gòn).


Những dữ liệu mà chúng tôi nêu trên chỉ để  phân tích chung về cộng đồng AoE Việt Nam. Có lẽ việc so sánh giữa AoE Miền Nam và AoE Miền Bắc là không cần thiết vì ai cũng biết tính đặc thù của mỗi miền rồi. Tuy không có những clan, giải đấu chuyên nghiệp rầm rộ như Miền Bắc nhưng xét riêng về AoE phong trào, anh em Miền Nam không hề kém cạnh về sự đoàn kết. độ "chịu chơi" và "máu lửa". Trước khi có giải AoE Miền Nam Open thì đã có nhưng giải đấu nhỏ của các tỉnh diễn ra. Cùng aoe44.com điểm qua những phải đấu cũng như phong trào AoE ở các tỉnh Miền Nam.


Xem lại trận Ya thủ nhà kinh điển của BiBi



CÁC GIẢI ĐẤU ĐÃ DIỄN RA:


1. AoE Miền Nam Open

Đây là giải đấu đầu tiên do Clan AoE Sài Gòn New đứng ra tổ chức, mang tính bước ngoặt của cộng đồng đế chế miền Nam. Giải đấu à khởi đầu báo hiệu một bước phát triển mạnh mẽ và rộng khắp của cộng đồng AoE Miền Nam cùng sự ra đời của nhiều giải đấu sau đó. Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng giải đấu vẫn được tổ chức thường niên với sự chung tay giúp đỡ của các bầu và cộng đồng đế chế. Đến nay đã là mùa thứ 4 của giải AoE Miền Nam Open.


2. AoE Vũng Tàu Open
Là giải đấu có sự hợp tác và giúp đỡ của ban tổ chức AoE Miền Nam Open. Giải đấu được tổ chức ngoài sự góp mặt của đông đảo các địa phương như giải AoE Miền Nam Open, còn có sự tham dự của nhiều các gamer chuyên nghiệp như: Hồng Anh, Gunny, HeHe, No1…


3. Các giải đấu khác. 

Ngoài ra còn có các giải đấu AoE Bình Dương Open và AoE Sài Gòn -Thắm Tình Quê Hương, ... Dù có quy mô nhỏ nhưng sự máu lửa thì không thay đổi. Vẫn có gần như đầy đủ các gamer phong trào, bán chuyên tham dự cùng sự cổ vũ của đông đảo fan hâm mộ.


Xem thêm:

Hồng Anh thách đấu Chim Sẻ?


PHONG TRÀO AOE TẠI CÁC TỈNH MIỀN NAM
AoE Miền Nam là một cộng đồng lớn, nhưng chỉ dừng lại ở mức tiềm năng cho đến khi được Clan AoE Sài Gòn New hỗ trợ trong các công tác phong trào, gây dựng và kết nối người chơi. Cộng đồng bao gồm phần đông là các anh em đam mê đế chế ngoài Bắc vào đây sinh sống và làm việc. Ban đầu chỉ bao gồm một vài nhóm người tụ tập đánh kèo tại các quán game giờ đây đã lan rộng ra khắp các tỉnh thành. Ngoài cộng đồng AoE Sài Gòn còn có AoE Vũng Tàu, AoE Nha Trang, AoE Đồng Nai, AoE Bình Dương… Một số địa phương có phong trào đế chế phát triển:


1. AoE Sài Gòn
Đây là lá cờ đầu trong phong trào đế chế khu vực phía Nam, nơi có cộng đồng đông đảo nhất ước tính khoảng 3000-4000 thành viên.Theo như chia sẻ cứ đến cuối tuần những người có cùng đam mê với tựa game chiến thuật này ở các tỉnh thành lân cận đều tụ họp tại Sài Gòn để đánh kèo, giao lưu rồi ăn nhậu với nhau khá vui. Chảo lửa Ngộ Bệ luôn rực cháy, quy tụ rất đông anh em sinh hoạt. Sự “thống trị” của AoE Sài Gòn trong các giải đấu khu vực miền Nam là minh chứng rõ ràng nhất về sự phát triển của phong trào mảnh đất này.


2. AoE Vũng Tàu 
Tuy không có cộng đồng đông như tại Sài Gòn nhưng cộng đồng AoE TP biển luôn hoạt động năng nổ và tích cực nhất, không một giải đấu phong trào nào mà Vũng Tàu lại không có đại diện tham gia. Điều này có công sức không nhỏ của những thành viên BQT đầy tâm huyết như anh Hải, anh Hiệp. Được biết anh em thường sinh hoạt tại quán SKYNET 102 Phạm Hồng Thái, cứ đến cuối tuần thường phải có ít nhất 2 kèo 4vs4 diễn ra với khoảng 30 thành viên sinh hoạt thường xuyên.


3. AoE Bình Dương
Tại Bình Dương có quán game tại An Phú - Thuận An nơi clan AOE Sài Gòn New đã xuống để giao lưu, luôn duy trì ở mức 40 - 50 người thường xuyên có mặt để đánh kèo. Điều đó cho thấy một điều rằng phong trào đế chế nơi đây cũng sôi nổi và không kém gì ngoài Bắc. Thậm chí việc cuối tuần đánh kèo sau đó đi nhậu đã trở thành thói quen khó bỏ đối với nhiều người.


Có thể thấy phong trào AoE Miền Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và phát triển mạnh nếu được sự quan tâm và thúc đẩy của các Clan AoE chuyên nghiệp nói riêng và cộng đồng AoE nói chung. Hy vọng một ngày không xa chung ta có thể chứng kiến một giải đấu có sự tham gia của tất cả các Clan AoE phong trào trên cả nước. aoe44.com sẽ liên tục mang đến cho quý khán khả những thông tin nhanh cùng những bài viết chuyên sâu nhất về cộng đồng AoE. Rất mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi!




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: