Aoe lụi tàn nhanh có phải vì Chim Sẻ Đi Nắng ?

Thứ năm ngày 26-01-2023

Sau khi giải đấu Hà Nội Open 11 kết thúc, ông bầu của Vec TV là anh Xuân Đạt đã có câu nói nửa đùa nửa thật : " AOE đã nguội và chủ tịch Sẻ build team để giết Aoe nhanh hơn". Vậy câu nói này nên được hiểu như thế nào ?


Kết quả của giải đấu Aoe 11 đã phơi bày sự thật của nền Aoe "chuyên nghiệp" hiện tại khi mà SBS thâu tóm hoàn toàn cả hai danh hiệu vô địch của 2 thể thức duy nhất của Hà Nội Open 11.  Vẫn biết quy luật mạnh được yếu thua, nhưng dường như sự áp đảo hoàn toàn của SBS đã làm tính cạnh tranh của giải đấu giảm đi rõ rệt. Thậm chí không nhiều người dám tin vào một chiến thắng của cặp đôi Cam Quýt - HMN hay team Hà Nội trước thềm các trận chung kết. Trong khi đó thì các team như Bibiclub hay Nghệ An thì thi đấu tương đối thất vọng.




Đã từ lâu, niềm đam mê đế chế của các ông bầu trong làng Aoe giảm đi rất nhiều do các vấn đề về tài chính và thời gian. Sau hai năm xảy ra đại dịch Covid, nền tảng kinh tế của các công ty làm Aoe đều gặp phải những khó khăn nhất định. Thậm chí còn đứng trước nguy cơ giải thể. Đồng quan điểm với bầu Xuân Đạt còn có sự chia sẻ của anh Tuấn Hưng là quyền chủ tịch Ego Media




Đọc những dòng đối thoại của hai ông bầu có thể thấy rằng việc tổ chức Hà Nội Open 11 đã là 1 sự cố gắng của chính ông bầu Xuân Đạt, và cũng có thể năm sau chưa chắc đã còn có Hà Nội Open 12 khi mà đam mê đã cạn, kinh tế cũng khó cho phép sự đầu tư về mặt tinh thần như hiện tại. Giải Aoe Hà Nội Open 11 không có một nhà tài trợ nào cả, và toàn bộ kinh phí là do VecTV chi ra hoàn toàn. Hiện tại các game thủ bên Vec không bị cắt hợp đồng FB nào cả theo chia sẻ của BLV Nguyễn Huy. Tuy vậy, nguồn thu này chỉ đủ để duy trì việc đánh kèo của các game thủ và trả lương cho các BLV.


Tin liên quan

Tin vui cho cộng đồng Aoe trong những ngày giáp tết


Còn về CSĐN Studios, với việc có thêm Truy Mệnh và đánh kèo thường xuyên, hiện tại các game thủ của clan SBS đã có được sự kết dính hoàn hảo và rất khó để đánh bại nếu như họ không sảy chân. Trong khi đó các giải đấu hiện nay đều mang tính dài hơi và đánh theo phương thức vòng tròn, lượt đi lượt về rất khó để SBS mắc sai lầm. Hơn nữa các game thủ SBS giờ đều có nguồn thu nhập ổn định và không phải lo lắng về kinh tế nên tinh thần rất thoải mái.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: