Tiêu điểm AoE: Trận Minoan không tưởng của Chim Sẻ Đi Nắng

Thứ bảy ngày 09-07-2022

Trong trận đấu khai màn cho giải AoE Đế Vương 2, với thể loại 1vs2 (2 người 1 màu) mới lạ, Chim Sẻ Đi Nắng đã có chiến thắng nhọc nhằn trước bộ đôi 2K1 Bắc Ninh và Next Gà Rừng với tỷ số 9-8. Các game thủ đã cống hiến cho người xem những trận đấu cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. Nổi bật hơn cả là trận đấu chung kết, một trận đấu ngoài sức tưởng tượng của Chim Sẻ Đi Nắng. Hãy cùng aoe247.com phân tích trận siêu hightlight này nhé!


Đây là trận đấu thứ 17, trận chung kết của kèo đấu. Chim Sẻ Đi Nắng (Min) vs 2K1 Bắc Ninh - Next Gà Rừng (Min). Quân thì đã như nhau nên không cần bàn tới. Xét về bài vở lên đời thì đây là trận đấu Chim Sẻ cầm bài Min khung nhưng đồ ăn xa, đi dò rộng và lên đời muộn hơn khá nhiều so với cặp đôi 2K1 - Next.

Map Min của Sẻ xấu và lên đời muộn hơn đối phương


Gặp map đấu không thể lên sớm, nhưng bù lại có thế nhà khung và vàng trong. Chim Sẻ quyết định sóc trâu dân (27 dân), kích 3 ở 11p07s và đánh thẳng cung A Min.

Chim Sẻ vẫn khắc phục bài xấu rất tốt và lên đời không quá muộn


Như chúng ta đã biết, để đánh được "nhuyễn" cung A Min trong map solo là không hề đơn giản. Đòi hỏi nhiều yếu tố như quân bài đẹp, thế nhà khung. Nếu không có đủ những yếu tố đó thì sẽ rất khó khăn để có thể dành chiến thắng. Vì thế Chim Sẻ đã xác định tâm lý tử thủ trận này. Còn bên kia chiến tuyến, 2 đối thủ của Chim Sẻ soi time biết Sẻ đánh cung A chắc chắn sẽ dồn toàn lực để đi công. Thời điểm đầu, Chim Sẻ bị con dò đội bạn công rất sớm. Nhưng với những pha vẩy E bắt dò và điều T dẻo, Min của Chim Sẻ chỉ bị mất 2 dân và bắt được con dò công giáp tới từ đối phương.

Con dò công giáp không hiệu quá của 2K1 - Next


Bài Min lên đời muộn hơn và lực yếu, Chim Sẻ quyết định thủ 1 P bên trong nhà. Rất chuẩn bài tới từ Chim Sẻ. Nhưng với việc lên sớm và chủ động đi công, 2K1 Bắc Ninh và Next Gà Rừng có K công nhà Chim Sẻ rất sớm, ở thời điểm Sẻ còn chưa có phù.

Bài đấu chủ động công K rất sớm tới từ 2K1 - Next


Tình huống công K đầu tiên bao giờ cũng vô cùng quan trọng. Nếu Chim Sẻ để bung nhà thì cầm chắc trận thua. Nhưng đúng là Chim Sẻ vẫn là cái gì đó quá khác biệt. Với những pha vẩy E, đập dân, điều phù liên tiếp cũng như dân đi dâng đập phù chưa có bánh xe của đối phương, Chim Sẻ đã thủ được nhà trong turn công K đầu. Một tình huống thủ nhà quá đẳng cấp của Chim Sẻ khi hầu hết khán giả đã nghĩ về một trận thua.

Pha vảy E giữ phù và phù được con chém đầu cực hay của Chim Sẻ

Xem thêm:

Tiêu điểm AoE: Trận hightlight "hiếm có" cho cả 2 bên


Một điểm mấu chốt nữa chính là vấn đề tâm lý và kinh nghiệm của cặp đôi 2K1 Bắc Ninh - Next Gà Rừng. Ở tình huống chọ dò đầu, con dò của 2 game thủ này đã chạy hết thế nhà của Chim Sẻ nhưng lại không đếm dân. Đó là lý do đội bạn chỉ "hùng hục" đi công mà không có những pha đi quản map, để dân của Chim Sẻ ăn hoang sau đó đắp ruộng siêu ấm bên ngoài.

Khoanh ruộng siêu ấm bên ngoài giúp Chim Sẻ có lực


Chưa dừng lại ở đó, 2K1 - Next tiếp tục xin K công vào nhà Chim Sẻ. Sẻ vẫn bình tĩnh thủ nhà bằng phù và dân cùng những pha vẩy e, vẩy BB bo nhà cũng như câu giờ đợi lực ruộng dồn lên để nở cung A. Một trận đánh thẳng A ngay từ đầu nhưng mãi tận đến 21p46s trong game Minoan của Chim Sẻ mới có con cung A 1 áo đầu tiên.

21p46s trong game Minoan của Chim Sẻ mới có con cung A 1 áo đầu tiên 


Khi lực gỗ và thực đã ổn, Chim Sẻ tiếp tục đóng nhà cứng bo nhà câu giờ chuyển A bên trong và thậm chí còn ra được cả dân, tăng được cả A. Cảm thấy thế trận đã tươi, Chim Sẻ chủ động lên giáp 4 cho cung A và tự tin ra bên ngoài thi đấu. Không thể công nổi trước một Chim Sẻ quá "cứng", 2K1 Bắc Ninh và Next Gà Rừng đành bát lực resigned. Một trận đấu hay đến khó tin của Chim Sẻ Đi Nắng. Ngoài Chim Sẻ thực sự rất khó có thể tìm một người thứ 2 có thể thắng trận này.

2K1 Bắc Ninh và Next Gà Rừng bất lực trước cung A Min giáp 4 của Chim Sẻ Đi Nắng


Xem lại siêu hightlight Minoan của Chim Sẻ Đi Nắng:



Kèo đấu kết thúc với chiến thắng sát nút 9-8 dành cho Chim Sẻ Đi Nắng. Với thể loại 1vs2 (2 người một màu) mới lạ này, Chim Sẻ cũng đã gặp phải không ít khó khăn. Nhưng ở trong những thời điểm khó khăn nhất chung ta mới thấy được Chim Sẻ khác biệt tới nhường nào. QUÁ KHỎE!



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: