Thay đổi thể thức lên hạng của Aoe League 2, khó cho anh già Vanelove

Thứ năm ngày 10-08-2023

Sự thay đổi trong thể thức của giải Quán Nhậu Tự Do League mùa 2 hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cạnh tranh căng thẳng và khốc liệt hơn, đặc biệt là trong League II.

So với mùa giải trước, mùa 2 của giải Quán Nhậu Tự Do League đã áp dụng một thể thức thi đấu mới, và đó là việc thêm một vòng đấu loại trực tiếp sau khi vòng tròn tính điểm kết thúc.

Cụ thể, sau khi các trận vòng tròn kết thúc, ba người đứng đầu mỗi bảng sẽ phải tham gia một vòng đấu knock-out bổ sung. Trong vòng này, người đứng nhì bảng sẽ đối đầu với người xếp thứ ba, và người thắng cuộc sẽ gặp người đứng đầu bảng để tranh giành vị trí vô địch, trong khi người thua sẽ xếp hạng ba. Thể thức này áp dụng cho cả League 1 và League 2.



Điều này có nghĩa rằng, để đảm bảo một suất lên hạng sớm trong League 2, game thủ cần đứng đầu bảng sau vòng tròn. Vì chỉ có hai suất lên hạng, trong trường hợp có người đứng nhì bảng, họ vẫn phải thi đấu một trận bán kết thêm, hoặc có thể gọi là trận đấu phân hạng nhì - ba. Nếu thắng, họ sẽ có vé vào chung kết cùng với suất lên hạng, nhưng nếu thua, họ sẽ tiếp tục ở lại League 2.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc suất lên hạng bây giờ sẽ trở nên khốc liệt hơn và khó dự đoán hơn. Ví dụ, game thủ A đứng nhì bảng sau vòng tròn có thể dẫn trước đáng kể so với người đứng thứ ba, nhưng khi đối đầu trong trận bán kết, chỉ cần một ngày không tốt, hoặc một phong độ không tốt, khả năng thua của game thủ A trước game thủ B vẫn rất lớn.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: