Siêu phẩm Roman đẳng cấp của Cam Quýt

Thứ hai ngày 20-06-2022

Vào lượt trận tối qua giữa Cam Quýt và Mạnh Hào trong khuôn khổ vòng 12 lượt về giải AoE 4 Mùa, Quýt đã để thua 6-7 trước game thủ Mạnh Hào. Theo khách quan thì đây là kèo đấu Quýt đánh dưới phong độ và có những trận lỗi không đáng có. Nhưng vẫn có một điểm sáng lóe lên trong trận thua của Cam Quýt. Đó chính là trận đấu siêu phẩm cầm Roman của Quýt. Hãy cùng aoe44.com phân tích sâu hơn về trận đấu này nhé!


Đây là trận đấu thứ 12 của kèo đấu. Quýt cầm Rom đối đầu với Mac của Mạnh Hào. Xét về quân bài thì trận này quân chỉ là cân. Lên đời bằng nhau, Mạnh Hào chủ động đi dò công và đâm Y Cam Quýt. Ở tình huống chọc dò đầu tiên, Mạnh Hào là người chọc dò hiệu quả hơn. Con dò công giáp chọc ngay vào bãi quả của Quýt khiến Quýt chết nhiều dân và mất lực. Quýt cũng chọc dò vào bãi quả của Hào nhưng ăn được ít dân hơn.

Pha chọc dò hiệu quả của Hào khiến Quýt yếu lực sau khi lên đời


Thấy Mạnh Hào đâm Y, ai cũng nghĩ Cam Quýt sẽ đóng Y thủ. Nhưng Quýt quyết định đóng nhà P thay vì nhà Y khiến tất cả đều ngã ngửa.

Lư chọn đóng P của Quýt khiến khán giả bất ngờ


Xem thêm:

Quýt có pha tự hủy, dâng chức vô địch cho Chim Sẻ


Khán giả đúng là có lý do để thắc mắc về quyết định đóng P của Quýt khi đây là thế nhà Rom không khung và bên kia là con Mac có khả năng chống phù tốt. Nhưng điều đó cũng tạo nên điểm nhấn của trận đấu này. Để ý lại chúng ta có thể thấy sau khi bị chọc dò bãi quả, Quýt yếu lực và nếu đóng Y thì sẽ không có lực sóc chém. Quýt đã chọn phương án đóng P xin phù và kéo chém về để hồi máu. Mạnh Hào có lẽ cũng không ngờ việc Quýt thủ nhiều P nên anh lao vào và bị phù mất con chém quan trọng trong 1 turn mà Quýt phù cực kỳ nhạy

Pha phù chém Mac cực nhạy của Cam Quýt


Sau khi thủ được nhà và có đủ lực gỗ, Quýt ra thêm ruộng và đóng Y thủ cũng như tạo thế khung nhà. Mạnh Hào đưa vào thế bắt buộc phải đi công. Hào dồn quân lên thì Quýt đã khung nhà xong và có cả Y lẫn P thủ. Không công được, Hào bất lực để thua. Lối đánh "dị" khiến cả đối thủ và khán giả bất ngờ cũng như thể hiện sự khá biệt trong lối tư duy của top 1. Quýt xứng đáng có 1 hightlight cho trận cầm Roman này.

Cam Quýt phấn khích sau khi lập siêu phẩm


Các trận đấu hightlight hay những tình huống hay sẽ được aoe44.com liên tục cập nhật và đi kèm những bài phân tích chuyên sau nhất. Rất mong quý vị các bạn quan tâm theo dõi!

Xem lại trận đấu cầm Roma đấu Mace của Quýt




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: