Những bản nhạc Aoe - ký ức không thể quên được của một thời...

Thứ sáu ngày 04-11-2022

Cách đây vài ngày thì cộng đồng Aoe hướng sự chú ý đặc biệt đến một nhân vật  trên tiktok là Haketux. Khi anh đã có một đoạn dạy chơi đàn khá đơn giản, để mô tả lại nhạc điệu nổi tiếng của tựa game Age Of Empires Rise of Rome cách đây 25 năm, mà hiện nay vẫn được cộng đồng Việt Nam và Trung Quốc thi đấu  hàng ngày.


Với nền nhạc đơn âm dễ nghe, dễ cảm thụ, nhạc nền của Aoe của thời kỳ đầu đã tạo một ra một kỷ niệm khó quên với mọi game thủ của tựa game này. Bất cứ ai khi mới chơi đều thích âm nhạc của game, với những tiết tấu êm dịu sau đó tăng dần theo thời gian, và đặc biệt cao trào ở giải đoạn tầm phút 15-30 của trận đấu. Tuy nhiên lâu dần đa phần người chơi đều tắt âm thanh này đi... vì đau đầu. Do nhạc đơn em nghe thì dễ nhưng hơi chói tai và đặc biệt là đánh team đeo mà tai nghe thì thôi rồi. Một là đồng đội nói không nghe thấy gì, hai là nói rất to có khi oang oang cả quán.

Có thể thời sinh viên anh Haketux cũng là một người từng chơi đế chế. Với những hướng dẫn của anh thì bất cứ ai chơi đàn dù trình độ sơ cấp đều có thể thực hiện được, khá lý thú

>>> Xem clip dạy chơi nhạc đế chế của anh Haketux <<<



Tuy nhiên cách đây hơn 7 năm, cũng đã có 2 người hâm mộ của Aoe từng thực hiện lại bài nhạc đỉnh cao này với sự phối hợp khá ăn ý, tạo ra một bản nhạc đa âm và thêm một chút màu sắc cho nó. Tuy chất lượng clip khá mờ do lúc đó được quay bằng điện thoại trong căn phòng hơi thiếu ánh sáng.

Thế mới thấy, mỗi người có một cách chơi, một cách đam mê khác nhau với tựa game cao tuổi này




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: