Gplay tổ chức giải đấu Việt Trung giữa thời điểm Bé Yêu 2023 diễn ra

Thứ tư ngày 05-04-2023

Mới đây thì phía đơn vị Gplay đã tiết lộ phần nào kế hoạch của giải đấu Aoe Việt Trung tháng 4, theo đó cách thức tổ chức sẽ khác hoàn toàn so với các giải đấu truyền thống trước đây.

Đầu tiên có thể thấy rằng giải đấu Việt Trung tháng 4 được lên kế hoạch tổ chức ngay sau giải Việt Trung tháng 3 mới kết thúc cách đây một tuần. Việc lấy tên theo tháng, thì có thể nhận thấy rằng Gplay muốn tổ chức giải đấu này này hàng tháng là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu điều đó có làm cho thương hiệu Việt Trung mất đi giá trị sức nặng hay không ?

Quay trở lại với thế thức của giải đấu này, việc tổ chức ngay trong tháng 4 và nhiều khả năng trùng thời gian diễn ra với giải đấu Bé Yêu 2023 do Ego tổ chức sẽ khiến hai giải đấu này bị chồng chéo. Việc hai đơn vị này cạnh tranh nhau trong nền tảng chơi Aoe Online vì thì cạnh tranh nhau ngay cả chiến lược kinh doanh là điều không hề lạ vì thương trường là chiến trường.



Để phù hợp với tình hình hiện tại thì phía Gplay đã quyết định tổ chức giải đấu này trển chế độ ranking ghép đôi của phần mềm Gplay thay vì chia bảng hay đánh vòng tròn tính điểm. Điều đó có nghĩa là các game thủ sẽ được bắt cặp ngẫu nhiên trên hệ thống của nền tảng này, không thể biết được mình sẽ gặp ai cho đến khi bắt đầu trận đấu.

Tiêu chí ghép trận sẽ phụ thuộc vào điểm rank của từng game thủ, người có điểm càng cao thì sẽ được gặp đối thủ xứng tầm với mình. Tuy nhiên sẽ đươc thiết lập để không gặp nhau lặp lại liên tục được. Theo phía Gplay chia sẻ thì chưa có một game thủ top nào của cộng đồng Aoe chuyên nghiệp có mặt trong top 3 bảng xếp hạng hàng tháng. Tuy nhiên điều này cũng tương đối dễ hiểu vì các game thủ thường không có hứng thú với việc cày rank tại các nền tàng cho lắm.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: