Giải đấu Bé Yêu 2023 sẽ là một cuộc cách mạng cho Aoe Việt Nam

Thứ tư ngày 22-03-2023

Năm nay, Ego Media vẫn ấp ủ việc tổ chức giải đấu Bé Yêu Cup 2023 bất chấp những khó khăn về mặt tài chính đang bủa vây công ty này, khi liên tục là các đợt cắt giảm nhân sự. Đây có thể coi là một nỗ lực rất lớn của Ego. Sau khi cơn bão drama qua đi thì hiện tại các clan vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, và có thể điều này sẽ còn diễn ra trong một thời gian rất dài nữa.

Việc giờ đây chỉ còn có 3 team Aoe chính thức là SBS, Ego và Vec đã khiến cho giải đấu Bé Yêu nếu tổ chức như những năm cũ sẽ không còn đủ những nguyên liệu cần thiết để tạo ra tính hấp dẫn hay cạnh tranh nữa. Và cũng có thể nếu ở trong tương lại gần các bất đồng các clan không thể giải quyết thì SBS sẽ không tham gia giải đấu này, chỉ còn EGO, VEC và Aoe Kinh Bắc đó sẽ là bài toán khó cho một giải đấu truyền thống lâu đời này.



Một giải pháp mới được trưởng phòng Ver tiết lộ là : " các game thủ không thi đấu theo đội hình Full Team EGO, VEC, SBS,... mà những game thủ top sẽ được chia ra để cặp cùng với các game thủ bán chuyên (hoặc không chuyên) tạo thành một team 4vs4. Trong một team sẽ chỉ có tối đa 1 game thủ top1, hoặc nếu không có top1 thì sẽ có tối đa 2 game thủ top2. Trường hợp game thủ không chuyên chưa có team, ban tổ chức sẽ sắp team ngẫu nhiên với các game thủ top. Ở vòng loại, các team thi đấu trên nền tảng EGOPlay Map đồng minh. Vòng bán kết và chung kết sẽ thi đấu offline tại quán net."

Với thể thức này thì phía Ego coi như đã giải được bài toán trên, khi mà các game thủ bán chuyên, không chuyên có thể tham gia một cách thoải mái miễn là vượt qua được vòng loại tuyển chọn qua nền tảng Egoplay, chỉ cần họ có một team và đủ một yêu cầu do ban tổ chức đưa ra.



Như vậy là sau nhiều năm chủ yếu xoay quanh Aoe chuyên nghiệp thì năm nay giải đấu lần thứ 10 sẽ là một cuộc cải tổ trong cách tổ chức, theo đúng tinh thần mà huyền thoại "Bé Yêu" đã mong mỏi là giúp phong trào Aoe phát triển. Giờ đây Aoe đã đang bước vào giai đoạn thoái trào, nó cần một cú híc một sự đầu tư thực sự để làm phong trào chứ không đơn thuần là hô khẩu hiệu nữa.

Giải đấu Bé Yêu Cup 2023 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2023 và có khả năng sẽ rơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 khi mà lượng khán giả theo dõi sẽ đông nhất. Hiện tại thì mức chi giải thưởng vẫn chưa được công bố


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: