Giải đấu AOE của VTC đi đâu mất rồi ?

Thứ ba ngày 15-11-2022

Cách đây khoảng 3 tuần thì đã có những thông tin leak ra từ phía những người đi họp với VTC, về việc sẽ có một giải đấu siêu khủng của cộng đồng Aoe Việt Nam được tổ chức vào tháng 11 và 12. Tuy nhiên đến nay mọi chuyện có vẻ dường như đã bị chìm vào quên lãng.


Vào ngày 24/10/2022 trên page Aoe 247 có đăng một ảnh chụp từ cuộc họp của VTC về công tác định hướng phát triển giải đấu Age Of Empires tại Việt Nam. Như chúng ta đã biết thì VTC hiện tại chính là đối tác phát triển các nền tảng số của Microsoft tại Việt Nam, đây sẽ là đơn vị trực tiếp đứng ra tổ chức các giải đấu Aoe cho cộng đồng Việt. Họ đã có những động thái khá tích cực khi tổ chức họp báo hoành tráng vào 22/9, sau đó là đợt tuyển chọn các trọng tài Esports cho hai tựa game Aoe và Audition.



Tuy nhiên, nếu nhìn vào lộ trình của giải đấu này thì có vẻ như có gì đó không đúng lắm, vì nay đã là ngày 15/11 tức là đã qua lịch họp báo và thông báo đăng ký thi đấu, thì giải đấu này vẫn bặt vô âm tín. Theo thông tin mà chúng tôi có được thì hiện tại chưa có thêm bất cứ thông tin nào đến các đơn vị làm Aoe hiện nay. Phía VTC cũng không hề có những động thái hoạt động cộng đồng, trên trang web game8 do VTC quản lý, các thông tin vể Aoe cũng rất ít, trái ngược hoàn toàn với slogan phục hưng Aoe, đưa Aoe thành thể thao điện tử...



Thậm chí hiện nay thông tin về bản DLC của Aoe 2 dự kiến sẽ ra mắt sắp tới thì VTC cũng dường như chưa nắm được gì và cũng chưa có nhưng chia sẻ tới cộng đồng, trong khi đó thì những người làm game bên phía Microsoft lại phải mò vào tận các group Aoe để xin ý kiến của người chơi nhằm cải thiện game, mà lẽ ra công việc này nên là của một đơn vị thân thuộc với cộng đồng Việt là VTC.

Đến thời điểm hiện tại, sau hai tháng công bố hợp tác thì thông tin mà người chơi nhận được từ phía VTC khá ít, và sự bàn tán sôi nổi cũng không còn nữa, hay nói cách khác là người chơi có phần ác cảm với các nhà phát hành Việt Nam và không hào hứng cho lắm ở dự án sắp tới. Liệu có phải đây lại là một cú "quay xe" gấp chăng ?



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: