Facebook gaming sẽ không trả lương sau năm 2022

Thứ bảy ngày 24-12-2022

Theo thông tin mà Aoe247 mới nhận được thì từ chiều 23.12 nhiều streamer trên nền tảng của FB gaming đã nói lời chia tay với các fan hâm mộ của mình để... chuyển công việc khác. Nguyên nhân của việc này là do từ tháng 1.2023 thì FB gaming sẽ không còn trả lương theo chương trình đối tác nữa mà chuyển qua trả tiền dựa vào lượt xem quảng cáo của người xem trong các video trên fanpage.


Với cơ chế mới như vậy thì thu nhập của các game thủ sẽ giảm một cách nghiêm trọng. Đặc biệt là những người đang có mức thu nhập cao như Chim Sẻ Đi Nắng, Bibi, Hồng Anh. Tuy nhiên, với Chim Sẻ Đi Nắng thì chủ tịch của CSĐN Studios lúc này bài toán kinh tế đã đỡ lo phần nào khi mà mảng kinh doanh trong thời gian qua của CSĐN Studios tỏ ra rất thành công với... trâu gác bếp. Chưa kể sự đầu từ hàng loạt của các thương hiệu lớn vào công ty của Chim Sẻ, nên nếu nguồn thu thì FB thì nó có thể chỉ là vết gợn về mặt tài chính với đơn vị này mà thôi.


Thời kỳ vàng son của Aoe


Ở chiều ngược lại thì VEC sẽ đứng trước nguy cơ phải giải thể vì hiện tại họ không có bất cứ nguồn thu nào khác ngoài FB. Với việc duy trì 8 game thủ và 3 bình luận viên như hiện tại thì quỹ lương hàng tháng ở mức duy trì và đủ sống tại Hà Nội cũng phải rơi vào tầm hơn 100 triệu... Điều này quả thực sẽ là một thách thức không nhỏ nếu họ không được sự chống lưng của một đơn vị nào đó.


Tin liên quan

Chủ tịch Sẻ kiếm bộn trong kèo đấu Việt Trung

 

Ego cũng đang ở trong tình cảnh tương tự dù họ có một vài mảng bên ngoài Aoe, nhưng đa phần doanh thu không ổn định và thua lỗ khá nhiều, ông bầu Diego cũng chẳng còn mặn mà với Aoe. Sau khi các game thủ như No1, Gunny rời bỏ cuộc chơi thì Ego chỉ còn 8 game thủ thường trực. Nhưng bộ máy của họ khá cồng kềnh và áp lực về kinh tế để duy trì sẽ là rất khó khăn. Rất lâu rồi chúng ta không thấy Ego nhận một hợp đồng quảng cáo nào đó cho Aoe. Nên sẽ không quá ngạc nhiên nếu như Ego Media giải tán đội ngũ game thủ, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.


Đã bao lâu rồi các Clan của Ego không thu hút được các nhà tài trợ


Như vậy là tính cả Ego, Vec sẽ có khoảng 16 game thủ đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp trong thời gian tới, hoặc nếu không cũng sẽ không thể chú tâm vào Aoe nữa, họ sẽ coi Aoe là phụ và tìm kiếm một công việc khác để duy trì gia đình cũng như cuộc sống.

Hiện đã có tin CSĐN sẽ xây dựng 1-2 team nữa gia nhập mái nhà chung để duy trì cộng đồng, bởi nếu như không có các team Ego, Vec thì sự thực là chính SBS cũng sẽ chẳng biết chơi với ai. Tuy nhiên việc nuôi hết 16 game thủ cộng thêm số lượng sẵn có của SBS không phải là bài toán đơn giản.

Hi vọng sẽ có những tín hiệu khả quan dành cho cộng đồng Aoe sắp tới.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: