Điều gì đang xảy ra với VEC ? các game thủ đâu rồi ?

Thứ năm ngày 06-04-2023

Nếu các khán giả của Aoe theo dõi các kèo đấu thường xuyên trong thời gian gần đây sẽ nhận ra điều bất thường đang diễn ra tại VEC TV. Khi gần 2 tuần này số lượng các kèo đấu rất ít và thưa thớt, chỉ có hai game thủ thi đấu thường xuyên là VaneLove và Bibi mà thôi.

Sau khi kết thúc giải đấu Việt Trung Tam Tấu, các game thủ của VEC dường như rơi vào trạng thái "ngủ đông" khi mà số lượng kèo đấu hàng gày luôn ở mức rất thấp so với trước đây, ngày tối đa được 3 kèo còn lại chỉ 2 kèo diễn đều.



Danh sách các game thủ thi đấu cũng rất hạn chế, chỉ có hai người vẫn đánh kèo đều đặn hàng ngày là Vanelove và Bibi, còn các game thủ khác gần như mất hút hoàn toàn. Như trên ảnh chúng ta có thể thấy đã 18 ngày trôi qua nhưng Cam Quýt mới chỉ góp mặt trong 5/18 các ngày thi đấu. Văn Nhất, Hoàng Mai Nhi thì gần như mất hút còn Xuân Thứ, Thầu, Tý thì thi thoảng có góp mặt trong một vài kèo lẻ tẻ rất ít.

Thậm chí các BLV có quá ít kèo để bình luận nên hiện tại cũng đã tính toán cho mình những dự định riêng. Bên VEC hiện tại thì có 3 bình luận viên trong khi kèo đấu một ngày chỉ loanh quanh 1-2 kèo thì luôn có một BLV được nghỉ nguyên ngày. 

Theo chia sẻ của các BLV Vec khi livestream thì hiện tại không khí cộng đồng Aoe ảm đạm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến các game thủ khi mà giờ đây cơm áo gạo tiền là thứ được quan tâm hàng đầu chứ không thể game mãi được. Ai cũng muốn tìm cho mình một sự nghiệp phát triển bền vững chứ không chỉ chơi game được mãi.

Đây rõ ràng là một hướng suy nghĩ khá tích cực, bởi nếu nhìn sang cộng đồng Aoe Trung Quốc sẽ thấy rằng các game thủ bên họ hiện đều tập trung vào sự nghiệp riêng. Rất ít người coi Aoe là nguồn sống, họ chỉ coi Aoe là một niềm vui giải trí mà thôi,  không còn quá tâm huyết như thời còn đôi mươi nữa.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: