CSĐN lên tiếng về câu chuyện giữa ba clan

Thứ sáu ngày 10-03-2023

Sau nhiều ngày lặng im thì hôm nay CSĐN đã có những chia sẻ phần nào về việc lục đục nội bỗ giữa 3 clan hiện nay. Cụ thể đoạn chia sẻ như sau

Có nhiều ae thắc mắc bàn tán về giải Star League và tình hình cộng đồng hiện nay, định để giải Việt Trung xong nói nhưng thôi nay phía CSDN Studio xin chia sẻ luôn.

Đầu năm 2022 CSDN Studio có những dự định hợp tác vs Nhà Tài Trợ để quảng bá nền tảng video và livestream. Khai thác video AOE cũng như lấy sóng livestream của team SBS. Để sự hợp tác đạt hiệu quả cao bên mình có tư vấn để cùng NTT tổ chức giải Aoe Star League thi đấu đường đài, cũng với mong muốn cộng đồng game thủ AOE thay vì vẫn đánh kèo hàng ngày sẽ thi đấu giải – các trận đấu hấp dẫn hơn, có thu nhập theo từng trận đánh và ae khán giả cũng sẽ quan tâm nhiều hơn dễ dàng trả KPI cho facebook. Tổng giải thưởng giải đấu là 400 triệu đồng, CSDN Studio trích doanh thu từ hợp đồng hợp tác vs NTT để trả giải thưởng. Đại diện các bên bao gồm cả SBS, VEC và EGO Media sau nhiều buổi họp về giải đấu, nắm được tất cả các thông tin liên quan giải như lịch trình, lịch thi đấu, giải thưởng đã chốt tham gia. Sau vài tháng diễn ra giải phải tạm hoãn vì 1 số lý do đến từ NTT, CSDN Studio đã thông báo vs các bên về lý do này, cũng xin đứng ra nhận lỗi trước cộng đồng vì việc hoãn giải này. Đến nay các game thủ các bên đã nhận tiền thưởng cho các trận đã đánh của giải.

Đến cuối tháng 11, để bù đắp cho giải đấu trc bị hoãn cũng như nhận thấy trách nhiệm của công ty vs cộng đồng AOE, CSDN Studio gửi lời mời các bên tham dự giải đấu vs tổng giải thưởng 350 triệu đồng 1 mùa do CSDN Studio đầu tư và tổ chức diễn ra trong 2 tháng ( theo kế hoạch sẽ là 4 mùa 1 năm). Một giải đấu rất tâm huyết của bản thân mình và đã từng chia sẻ qua thể thức trên sóng livestream. Mang lại sân chơi và cung cấp luôn bảng xếp hạng game thủ đế chế Việt Nam. Phía công ty VEC đã đồng ý tham gia nhưng EGO Media từ chối sau nhiều lần thuyết phục.Sau đó, vì không khí trước tết của cộng đồng rất ảm đạm rồi nên CSDN Studio vẫn muốn tổ chức 1 giải khác có thể thức mới lạ, sau khi gửi thông tin cho các bên vẫn không thể diễn ra mặc dù đều là những giải mang lại rất nhiều quyền lợi và động lực cho anh em game thủ! Kế hoạch của cả 2 giải khi gửi sang 2 bên mình sẽ để link ở đây luôn cho anh em cộng đồng cùng tham khảo.

Cộng đồng AoE Việt Nam hiện tại đã đi xuống rất nhiều rồi, nhưng nhìn quanh trang thông tin của các bên vẫn chỉ rình rình soi mói đá đểu lẫn nhau, hay những người có tiếng nói thì phát ngôn không chuẩn mực. Cảm ơn mọi người đã đọc hết, AOE đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, vẫn hy vọng tất cả sẽ cùng nhau phát triển để AOE sống mãi niềm đam mê của lứa tuổi 8x 9x…

Đoạn văn trên là tương đối dài nhưng có thể tóm tắt đại ý là : phía SBS đã có nhã ý tổ chức giải đấu khác nhằm thay thế cho giải Aoe Star League tuy nhiên phía Ego đã từ chối tham gia, trong khi đó VEC đã đồng ý. Vì lý do này mà giải đấu đã không thể diễn ra như kế hoạch.

Về chi tiết bản kế hoạch này được CSĐN công bố khá rõ ràng.



Hiện phía Ego chưa có phản hồi lại về những thông tin mà CSĐN đăng tải. Nhưng có thể thấy trong bản kế hoạch này thiếu hẳn 1 mục mà có thể nó chính là nguyên nhân khiến cho EGO từ chối tham gia, đó chính là việc khai thác hình ảnh game thủ từ nhà tài trợ.

Thông thường trong một bản kế hoạch sẽ có một mục là " đơn vị tổ chức sẽ có toàn quyền khai thác hình ảnh của các game thủ tham gia" ...tuy nhiên ở trong bản excel này không có. Trước đây Ota Network khi làm giải Aoe thường có nội dung yêu cầu các đơn vị tham gia không được quảng bá các nhãn hàng nếu như không có sự cho phép của Ota. Hay Vinagame, Garena cũng luôn đính kèm điều khoản này.

Và khi các nhà tài trợ quảng bá thương hiệu join vào giải đấu, số tiền này sẽ được đơn vị tổ chức chia theo phần trăm cho các đơn vị tham gia. Ví dụ như ở các giải đấu liên quân, tốc chiến, liên minh huyền thoại...8 đội tuyển tham gia mặc định sẽ được nhận một số tiền theo mặt bằng được quy định của giải đấu, được gọi là tài trợ cho kinh phí thi đấu. Đơn cử như trước đây mỗi khi làm giải thì Vec, Ego luôn trích ra một khoản được gọi là truyền thông giải đấu và chia cho nhau, số còn lại sẽ được đưa vào tiền thưởng của giải.




Theo như đoạn chat ở trên thì CSĐN có nói rằng giải này chưa chắc đã kêu gọi được nhà tài trợ nên sẽ lấy số tiền của các nhà tài trợ hiện tại đang làm đối tác với CSĐN studio ra để làm giải, và tất nhiên chắc chắn SBS sẽ quảng bá thương hiệu của các nhãn hàng này. Khán giả thì luôn mong muốn có nhiều kèo đấu, giải đấu càng tốt, nhưng nếu nhìn vào góc độ kinh doanh thì có thể nó...không được ổn cho lắm.

Rất có thể việc không thống nhất được điều khoản này đã khiến cho EGO từ chối tham gia giải đấu. Tuy nhiên đó chỉ là những phỏng đoán cá nhân của chúng tôi, chúng ta sẽ chờ tiếp xem những thông tin mới nhất về sự việc lần này.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: