Cộng đồng Aoe 2 đông đảo như thế nào

Thứ tư ngày 09-11-2022

Trước giờ thuật ngữ " cộng đồng Aoe Việt Nam" thường để chỉ những người chơi đế chế 1 nói chung, chứ ít người để ý đến các tựa game Aoe 2 3 hay 4. Dù về cơ bản có thể gọi họ cũng là những người đang chơi đế chế nhưng chỉ khác phiên bản mà thôi.

Ở quốc tế thì có sự phân chia khá rõ ràng giữa các phiên bản Age of Empires, đông đảo nhất vẫn là  cộng đồng chơi Aoe 2 và Aoe IV khi mà các giải đấu tổ chức thường xuyên trên quy mô toàn thế giới, thậm chí giải nọ gối giải kia liên tục. Các cao thủ của hai tựa game này cũng có cái để ganh đua nhau nhiều hơn.

Vậy thực tế con số người tham gia Aoe 2 là bao nhiêu ? đây là một câu hỏi tương đối khó, nhưng hãy thử xem thống kê ranking của tựa game này vào mùa giải đang diễn ra.



Thống kê trên trang chủ Aoe Microsoft thì mùa xếp hạng hiện tại có tới 40204 game thủ tham gia tranh tài trên toàn thế giới. Một con số khổng lồ mà có lẽ Aoe 1 tuy đông những cũng phải giật mình, bởi với số lượng người chơi như thế này thì việc xếp trận sẽ rất nhanh. Luôn có room cho bất cứ ai muốn trải nghiệm, đáng chú ý là Aoe 2 là game mất phí để mua nhưng sau đó sẽ được chơi kết nối mạng free hoàn toàn.

Thống kê máy chủ châu Á thì có 5657 người chơi xếp hạng, trong đó có rất nhiều những cái tên đến từ Việt Nam như Bố Thiên Hạ, Saymyname, Hoang... có thể nói ở  khu vực Châu Á thì cộng đồng Aoe 2 Việt Nam cũng không phải dạng vừa chút nào. Đây rõ ràng là một tín hiệu khả quan khi mà VTC đang định hướng đưa Aoe 2 DE đến với giải đấu Seagame sắp tới.



Quay trở lại với tựa game Aoe 1 Ror mà chúng ta vẫn quen thuộc tại Việt Nam và Trung Quốc, hiện tại người chơi chủ yếu tập trung trên hai nền tảng chính là Egoplay và Gplay. Tuy nhiên số lượng người chơi không rõ là bao nhiêu do hai công ty không công bố chi tiết, nhưng nếu nhìn vào lượt mắt trong các livestream của Sẻ thì có thể số người chơi thường xuyên sẽ rơi vào tầm khoảng 20.000 người. Nên nhớ là rất nhiều người tuy không còn chơi nhưng vẫn xem.

Cộng đồng Aoe 1 của Việt Nam rõ ràng là một mục tiêu để khai thác cực tiềm năng, vì lẽ đó việc Microsoft đang tập trung vào thị phần này cũng là điều dễ hiểu.




Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: