Cam Quýt tự "bắn" vào chân mình, hết cửa vô địch

Thứ hai ngày 20-06-2022

Ở vòng đấu 12 trong khuôn khổ lượt về giải AoE 4 Mùa, 2 lượt trận Chim Sẻ Đi Nắng vs BiBi và Cam Quýt vs Mạnh Hào đều là những trận đấu tâm điểm, quyết định trực tiếp đến ngôi vô địch. Đối với Chim Sẻ, anh chỉ cần chiến thắng và không cần quan tâm đến những trân đấu khác. Còn đối với Cam Quýt, không những phải thắng Mạnh Hào mà ở kèo đấu còn lại BiBi phải thắng Chim Sẻ thì anh mới còn hy vọng về chức vô địch. Những tính toán đã đổ bể, khi trận BiBi vs Chim Sẻ còn chưa diễn ra, Quýt đã tự "bắn" vào chân mình bằng trận thua trước game thủ Mạnh Hào.


Trước khi kèo đấu diễn ra, Quýt đứng thứ 2 bảng xếp hạng còn Mạnh Hào chỉ xếp thứ 6. Rõ ràng nếu xét trên phương diện thành tích cũng như phong độ hiện tại hay kết quả lượt đi thì Cam Quýt hoàn toàn dẫn ưu thế so với Mạnh Hào. Gần như ai cũng nghĩ rằng sẽ có một chiến thắng không khó khăn cho Cam Quýt để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chim Sẻ. 

Quýt vẫn còn "nguyên cửa" vô địch trước kèo đấu với Mạnh Hào


Xem thêm


Thế nhưng mọi thứ lại đi ngược lại với dự đoán của mọi người, Cam Quýt đã thi đấu dưới sức. Khác với phong độ hủy diệt ở thời gian gần đây, Quýt đánh khá "rối" và có những trận lỗi cả thao tác lẫn chiến thuật. Ngược lại ở phía bên kia chiến tuyến, dù được đánh giá yếu hơn và không còn quá nhiều động lực tại giải AoE 4 Mùa, Mạnh Hào vẫn thể hiện sự tự tin trong cách nhập cuộc ở mỗi trận đấu. Mạnh Hào luôn sử dụng bài đánh đi dâng, ôm bom, công phủ đầu đối thủ. Với lối đánh với tiết tấu nhanh như vậy, chỉ cần Quýt lỗi một vài tiểu tiết thì Hào đã tận dụng tối đa sai lầm của đối phương. Đã có thời điểm, Mạnh Hào dẫn 6-4 trước Cam Quýt và có cơ hội lớn để kết thúc kèo đấu bằng một chiến thắng.

Mạnh Hào có phong độ cao trong cuộc đối đầu với Cam Quýt


Lúc này, Quýt mới "bừng tỉnh". Quyết hiểu rằng nếu mình thua thì mọi mục tiêu cho top 1 trên bảng xếp hảng sẽ chấm dứt. Vì thế, Quýt vùng lên mạnh mẽ và gỡ hòa về tỷ số 6-6. Trong đó có trận 11 cầm Rom được coi là hightlight của Cam Quýt. Đây có lẽ là điểm sáng duy nhất của Quýt trong kèo đấu này. aoe44.com sẽ dành riêng một bài viết để phân tích chi tiết về trận đấu này. Mời quý khán giả đón đọc.

Trận Rom hightlight của Cam Quýt


Đến với trận chung kết, Quýt (Egyp) vs Mạnh Hào (Ya). Trận này quân Quýt được đánh giá cửa trên trong map solo nhưng đánh giá tổng quan thì bài vở của Ya trong tay Mạnh Hào được đánh giá đẹp hơn 1 chút. Hào đánh quá chuẩn với bài cung A kẹp chém và đi dâng A ốp liên tục khiến Quýt không thể chống đỡ mặc dù cầm chất quân đẹp hơn.

Quýt "gục ngã" trong trận đấu Hào đánh quá chuẩn chỉ


Chung cuộc, Cam Quýt để thua Mạnh Hào với tỷ số sát nút 6-7. Với trận thua này, Quýt đã "hết cửa" cạnh tranh ngôi vô địch và đành ngậm ngùi nhìn Chim Sẻ Đi Nắng đăng quang sớm khi ở lượt trận ngay sau đó Chim Sẻ đã có chiến thắng 7-6 trước BiBi. Một trận thua mà Quýt chỉ có thể tự trách mình. Chiến thắng dành cho Mạnh Hào là hoàn toàn xứng đáng. 

Chim Sẻ dnahf chiến trướng trước BiBi và lên ngôi vô địch sớm


Mọi thông tin về các kèo đấu và game thủ cũng như những trận đấu hay sẽ liên tục được cập nhật tại website aoe44.com . Rất mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi!


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: