Các trận đấu Aoe tỏ ra hấp dẫn hơn khi không có các bình luận viên ngồi cạnh

Thứ bảy ngày 05-08-2023

Age of Empires (AoE) đã trở thành một tựa game chiến lược thời gian thực cổ điển và vẫn giữ được vị thế của mình trong cộng đồng game thủ. Trải qua nhiều phiên bản và cập nhật, AoE vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người chơi, đặc biệt là trong giới eSports. Tuy nhiên, qua giải đấu Esports Aoe Thiên Khôi 2023 chúng ta có thể thấy một vài điểm đáng chú ý sau

1. Các clan thi đấu rời rạc khi có không có các bình luận viên bên cạnh

Trong các giải đấu và giải thưởng lớn, việc có bình luận viên chuyên nghiệp giúp tăng thêm sự hấp dẫn và chất lượng cho trận đấu. Bình luận viên không chỉ giúp người xem hiểu rõ hơn về các chiến thuật và tình huống trong game mà còn tạo thêm không khí căng thẳng và thú vị.


Tuân Tiền Hải người luôn được coi là gắn liền với Hồng Anh


Tuy nhiên, khi không có bình luận viên ngồi cạnh như trong các kèo giao hữu có vẻ như các game thủ của chúng ta đã "phản ứng" hơi chậm so với thông thường, họ có vẻ như đã quen được nhắc nhở, được vạch chiến lược và chỉ thực hiện các thao tay là chủ yếu, giờ đây khi 4 cá nhân ngồi tách biệt với BLV thì mọi chuyện mới bắt đầu nảy sinh.



2. Các trận đấu tỏ ra hấp dẫn hơn

Khi không có các BLV nhắc nhở, chúng ta có thể thấy là các clan tỏ ra rất rời rạc và thiếu đi tính gắn kết thứ mà chúng ta từng thấy ở Hà Nội, Thái Bình, Trường Phát...thời kỳ 2018-2011. Lúc đó vai trò của các đội trưởng tỏ ra cực kỳ quan trọng, nhưng đã rất lâu rồi chúng ta không còn thấy những đội trưởng trong các team hiện tại tạo ra những điểm nhấn như Tiểu Bạch Long, Linda từng làm trước đây. Mà đa phần chúng ta nhắc đến Dan Toni, Tuân Tiền Hải... những người vừa đánh vừa "chỉ đạo" chiến thuật như những huấn luyện viên



Trình độ của các team vì thế cũng vô cùng khó đoán, một Vitamin với toàn hảo thủ, thi đấu liên tục hàng ngày lại dễ dàng để thua một Thiên Khôi trước đó vô cùng chệch choạc. Hay như một SBS đến giờ vẫn chưa có nổi một chiến thắng dù sở hữu một ngôi sao như CSĐN.

Giải đấu lần này cũng chứng kiến những trận đấu đời 4 vô cùng hấp dẫn, thay vì kết thúc chóng vánh ở đời 3 như trước kia. Qua đó khán giả ngồi xem và theo dõi kênh khá lâu, với lượng khán giả luôn đạt trên vài nghìn người trên riêng youtube.

Phải thừa nhận rằng, đến giờ phút này, giải đấu Thiên Khôi đã thành công khi đem đến cho khán giả một "món ăn ngon" mà rất rất lâu rồi người hâm mộ Aoe chưa được thưởng thức.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: