Bug 2 nhà chính thực sự là cuộc cách mạng hay sẽ kéo Aoe đi xuống

Thứ ba ngày 06-12-2022

Hiện nay xu thế đánh Shang bug hai nhà chính đang được nhiều game thủ áp dụng một cách đại trà, ngay cả một game thủ trình độ tầm trung như Anh Huy cũng bug 2 nhà chính... nó đang thành một trào lưu hay nói đúng hơn là đang định hình một lối chơi mới khi cầm shang...


Tuy nhiên điều này có thực có lợi cho Aoe hay không ?

Đầu tiên phải khẳng định rằng bug 2 nhà chính đều có thể thực hiện với mọi quân trong Aoe, nhưng chỉ thực sự hiệu quả nếu như đó là Shang với lợi thế dân rẻ, khả năng phát triển của Shang luôn được đánh giá cao chính vì việc quân này luôn có số dân vượt trội hơn so với mặt bằng chung.

Từ khi ShenLong trình làng lối đánh này, rồi sau đó là Tiễn Như Vũ, Chim Sẻ, Quýt liên tục bug hai nhà chính khi được cầm Shang, đâu đâu trên các group các page đều chụp ảnh và ca ngợi những trận đánh mà Shang lên đời số dân 3x hoặc 4x, time gần như to gấp đôi các quân khác. Vậy nó có thực sự là lối đi phát triển hợp lý của Aoe hay không ?



Câu trả lời không !!! bởi nó sẽ càng làm khoảng cách giữa Shang và các đơn vị quân khác ngày càng xa hơn, thay vì một Shang lên đời với số dân chỉ 26-28 thì giờ đây nó là 34-36. Sự khác biệt về số dân mà vẫn đảm bảo thời gian lên đời như bình thường sẽ làm phá vỡ cấu trúc cân bằng của game, vốn nó đã quá mất cân bằng ( điều khiến các game thủ thế giới không thích Aoe 1 )


Tin liên quan

Những kỹ thuật mà Aoe Việt Nam đã học lỏm từ phía Aoe Trung Quốc


Nhiều ý kiến sẽ nói rằng lợi người lợi ta, nhưng xin thưa các vị khán giả lâu năm của Aoe Việt Nam. Sẽ như thế nào khi lối đánh bug 2 nhà chính ngày càng được hoàn thiện và sự chênh lệnh giữa việc một team có Shang còn team còn lại thì không trong kèo đấu 44. Đó sẽ là sự giết chết tính gay cấn, cân bằng trong các kèo đấu này, vốn dĩ 44 là một thể thức mà ở đó sự chênh lệch về 1-2 loại quân có thể được bù đắp được nhưng nếu với một bên có Shang thì giờ đây sẽ là cực kỳ lệch kèo.

Hãy nhớ rằng Bug ruộng nhưng không ai gọi nó là bug cả, chỉ gọi là nhớ ruộng mà thôi. Còn hai nhà chính thì chúng ta đang gọi nó chính xác là BUG, vâng là "BUG 2 nhà chính", vậy thì có nên chấp nhận nó trong các kèo đấu hay đưa vào hợp thức hóa trong các giải đấu hay không ? điều này có lẽ do các clan thảo luận và quyết định với nhau với nhau trong tương lai. Nhưng với ý kiến của cá nhân người viết bài thì đây không phải là một bước đi hay, và nó chỉ góp phần đưa Aoe đi xuống nhanh hơn mà thôi.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: