Aoe Star League giải đấu cao su nhất cộng đồng Aoe

Thứ ba ngày 20-12-2022

Aoe Star League được mệnh danh là giải đấu cô dâu 8 tuổi trong cộng đồng Aoe Việt Nam bởi nó kéo dài tới tận 10 tháng ( theo kế hoạch ban đầu ) với số tiền thưởng lên tới 400.000.000 VNĐ. Tuy nhiên giải đấu này lại luôn gặp phải những trục trặc bên lề hết sức trớ trêu.


Đầu tiên, chính là việc thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm diễn ra quá dài, từ solo đến 22 và 44. Trong khi đó quy chế về giải đấu có phần quá lỏng lẻo khiến cho quỹ đạo của giải đấu luôn bị chệch hướng so với ý tưởng ban đầu của ban tổ chức. Khi một game thủ, một clan có việc bận thì lịch thi đấu liền bị rời sang một ngày khác...Như vậy vô tình đã đưa vai trò của giải đấu này xuống, theo đúng kiểu bảo giờ rảnh thì đánh.


Sức hút của giải đấu này đang do 1 mình chim sẻ câu kéo


Thứ 2, thiếu sự tính toán từ phía ban tổ chức khi không tìm hiểu cộng đồng Aoe. Hiện tại số lượng các game thủ ngày càng thu hẹp và sẽ tiếp tục co lại nữa, điều này làm cho giải đấu luôn bị gián đoạn bởi những lý do ối giồi ôi như hôm nay game thủ A có việc gia đình, game thủ B phải vào viện... trong khi đó lực lượng dự bị của các clan hiện giờ gần như không có. Vừa qua thì Ego phải bổ sung thêm cả Kenz và Văn Ver vào đánh hộ khiến cho kèo đấu giảm độ hấp dẫn rõ rệt.

Thứ 3, sự thiếu chuyên nghiệp của chính những clan Aoe, dù đã ký hợp đồng với phía ban tổ chức nhưng có vẻ như các clan cũng không mặn mà lắm với giải đấu này, sự tính toán hay đôi khi là đánh cho có làm cho giải đấu đôi khi giống với một công việc đánh cho đủ KPI hơn. Trừ SBS có vẻ như là nghiêm túc nhất, không biết thì phía đơn vị Myclip có ký hợp đồng với 3 bên hay không? hay chỉ ký với Chim Sẻ Đi Nắng Studio... Nhưng nhìn thái độ của Vec hay Ego thì họ rõ ràng cũng không mặn mà với giải đấu này.



Thứ 4, rõ ràng việc tổ chức ra giải đấu để quảng bá cho nền tảng myclip, tuy nhiên khâu truyền thông thực sự đang làm đau đầu những người tổ chức giải đấu, rất ít người tìm đến nền tảng này. Thay vì vào xem CSĐN trên myclip thì họ sẽ sang live của các clan khác để xem trực tiếp trên Facebook cho...tiện. Và như vậy thì mục đích của giải đấu gần như đã bị thất bại.

Mới đây thì ban tổ chức của giải đấu Aoe Star League đã tuyên bố hoãn tiếp lần 2 vì các vấn đề liên quan đến nhà tài trợ...và chưa hẹn ngày trở lại. Đúng là giải đầu dài tập nhất Việt Nam.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: