Aoe không có mặt tại Seagame 32

Thứ ba ngày 04-04-2023

Vào trung tuần tháng 3 vừa qua, nước chủ nhà của Sea Games 32 là Campuchia đã công bố danh sách các bộ môn thể thao điện tử tại đại hội thể thao Đông Nam Á lần này. Với bảy bộ môn nổi bật là : Đột kích (CF), PUBG Mobile, Tốc chiến, Valorant, AK2  và Bang Bang Online.



Như vậy có thể khẳng định là câu chuyện Aoe có mặt tại sân chơi lớn nhất khu vực vẫn chỉ là câu chuyện hoang đường. Lật lại câu chuyện vào 22/9/2022 khi VTC giới thiệu về sự hợp tác của họ với Microsoft đã đặt ra mục tiêu là thành lập các đội tuyển Aoe chuyên nghiệp, đưa Aoe trở thành bộ môn thi đấu tại Sea Games. Nhưng đến nay tất cả vẫn chỉ dừng lại ở con số 0...

Thậm chí đến giờ phút này, bản Aoe "mới" cũng bặt vô âm tín. Phía Microsoft cũng được một giai đoạn đầu thăm dò ý kiến người dùng, test thử nghiệm...nhưng đến nay sau 3 tháng kể từ lần test đó vẫn chưa có bất cứ một động thái hay tin tức nào hé lộ về lộ trình ra mắt.




Bản thân Microsoft tại gian hàng của mình ở hội Game Expo 2023 cũng để hình background là Aoe 4, và cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam bằng việc thúc đẩy các studios của Việt Nam cho ra đời những tựa game phù hợp và có tính cạnh tranh hơn, tiếp cận thị trường thế giới qua các nền tảng của mình... chứ không hề nhắc tới Aoe 1 hay Aoe mới gì cả.

Trước đó, Microsoft cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 – 2025 với VTC trong lĩnh vực thể thao điện tử, tập trung vào 4 lĩnh vực chính, gồm: xây dựng hệ thống giải đấu; đào tạo và nâng cao kỹ năng phát triển game; thiết lập nền tảng đám mây hybrid cho VTC; và hỗ trợ VTC trở thành trung tâm khởi nghiệp game tại Việt Nam.

Như vậy, có thể thấy rằng từ nói cho đến hành động còn cách xa nhau rất nhiều. Có lẽ giới mộ điệu của Aoe cũng không nên mơ mộng và hi vọng quá làm gì, bởi một tựa game già cỗi thì rất khó để họ đầu tư và phát triển.


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: