Aoe Bé Yêu Cup 2023 sẽ là giải đấu có mức tiền thưởng thấp nhất trong 5 năm qua

Chủ nhật ngày 26-03-2023

Như chúng ta đã biết Aoe Bé Yêu Cup là giải đấu mang tính tôn vinh huyền thoại Bé Yêu - Đức Vượng. Và cũng là giải đấu có giá trị  về mặt danh tiếng nhất của nền Aoe Việt Nam. Mỗi năm giải đấu đều được tổ chức một lần và là cơ hội để các đội tuyển không chuyên và chuyên nghiệp có cơ hội tham gia tranh tài đem về cho mình chiếc cup danh giá này. 


Tất nhiên bên cạnh vấn đề chuyên môn cao thì một vấn đề cũng được quan tâm không kém, chính là giải thưởng của giải đấu này. Nếu nhìn lại các năm trước tổ chức giải đấu thì có thể thấy tổng mức giải thưởng của năm 2023 đã giảm đi  rất nhiều so với 5 năm trở lại đây, cụ thể như sau :

Năm 2018 : 90 triệu VNĐ

Năm 2019 : 120 triệu VNĐ

Năm 2020 : 250 triệu VNĐ

Năm 2021 : Không tổ chức

Năm 2022 : 250 triệu VNĐ

Năm 2023 : 60 triệu VNĐ



Như vậy là mức thưởng của Bé Yêu 2023 về tiền mặt chỉ bằng 1/4 so với năm trước đó. Và năm nay thay vì tổ chức hoành tráng như mọi năm thì có thể giải đấu sẽ tổ chức đánh offline ở vòng bán kết và chung kết mà thôi. Lý giải cho điều này thì bất cứ khán giả nào cũng có thể nhận ra vấn đề kinh tế của đơn vị tổ chức là Ego Media đang gặp khó khăn. Và có thể giải đấu này sẽ rất ít các nhà tài trợ tham gia làm giải như trước đây. Khi mà giờ đây cộng đồng đang trên đà đi xuống thì điều này là không tránh khỏi.

Lật lại giải đấu gần nhất là Hà Nội Open 11, cũng có mức giải thưởng tương tự 60 triệu VNĐ do Vec tổ chức, cũng không có bất cứ nhà tài trợ nào. Tuy nhiên sau đó giải đấu vẫn diễn ra thành công. Và theo một chia sẻ của ông bầu Xuân Đạt thì giải đấu này là một sự cố gắng của tập thể anh em VEC, vì... cũng hết lực rồi. 

Giải Bé Yêu 2023 sẽ cho phép đăng ký vào 27/3/2023 hi vọng sẽ có thêm nhiều bất ngờ dành cho giải đấu này.



Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: