4vs4 Random giải All Star Cup 2022: Đâu mới là team mạnh nhất

Thứ tư ngày 15-06-2022

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm đội hình thi đấu của 3 team Chim Sẻ, BiBi, Hồng Anh trước giải All Star Cup 2022, chủ đề được khán giả bàn tán nhiều nhất là tương quan lực lượng ở thể thức 4vs4 Random của các team. Có rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra. Liệu đâu mới là nhận định đúng và team nào mới là team mạnh nhất? Hãy cùng aoe44.com phân tích một chút nhé!


Giải đấu đã bước sang ngày thi đấu thứ 3, đội hình 4vs4 các team thì có lẽ các bạn đa phần đã nắm rõ. aoe44.com xin một lần nữa gửi lại tới quý khán giả đội hình 4vs4 của 3 team và đưa ra một vài nhận định ngắn.


1. Team Chim Sẻ Đi Nắng: Chim Sẻ Đi Nắng, U98, Mạnh Hào, Nam Sociu (dự bị Văn Hưởng) 

Xét tổng thể, đây là 1 team có đội hình rất đồng đều và ăn ý. Chim Sẻ, Mạnh Hào, U98 đều đã từng khoác chung màu áo Spatar, Nam Soiu thì đã có một thời gian thi đấu nhất định và ngày càng khẳng định được mình trong team SBS. Lá vé bốc thăm ngẫu nhiên đưa game thủ U98 về với team Chim Sẻ. Có lẽ người vui nhất chính là Sẻ khi được gặp lại người đồng đội cũ. Kể từ khi giải thể team Spatar để thành lập team SBS, Chim Sẻ vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm một đồng đội ăn ý với anh trong các thể loại 2vs2 và 4vs4 Random. Ở hiện tại, cặp Chim Sẻ - Mạnh Hào rất mạnh nhưng để so sánh với cặp Chim Sẻ - U98 ở thời kỳ đỉnh cao thì vẫn chưa. Không quá khi nói U98 chính là chìa khóa thành công của team Chim Sẻ trong giải đấu này.


2. Team Hồng Anh: Truy Mệnh, Hồng Anh, Cam Quýt, Anh Huy

Có nhiều ý kiến trái chiều khi đội hình 4vs4 của team Hồng Anh được công bố. Đa phần, mọi người đều cho rằng đội hình 4vs4 của team Hồng Anh được đánh giá là yếu nhất. Vậy đội hình này có đến mức yếu như mọi người đánh giá không? Theo mình nghĩ là không. Ở đế chế hiện đại ngày nay, chiến thuật 4vs4 Random đều đã có chút thay đổi. Nếu như ngày trước trong team 4vs4 gần như luôn có 2 tay chém và 2 tay cung còn bây giờ cách sắp xếp đội hình đó mặc dù chưa lỗi thời nhưng đã có thể tùy biến. Với tiết tấu nhanh hơn ở các trận 4vs4 ngày nay, đội hình được yêu thì và sử dụng nhiều nhất là 1 chủ lực + 3 tay chém, trong đó có ít nhất 1 tay chém có thể đánh được chủ lực. Nhìn lại đội hình team Hồng Anh, chúng ta có thể thấy đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần thiết mà mình vừa nêu bên trên. Truy Mệnh là chủ lực cứng nhất team Thái Bình luôn khiến khán giả yên tâm trong map Gigantic, 3 tay chém con lại là Hồng Anh, Cam Quýt, Anh Huy đều là những tay chém hàng đầu trong map 4vs4 hiện tại. Đặc biệt nếu rơi vào thế trận phải đánh chủ lực, Hồng Anh và Cam Quýt cũng không phải những tay mơ. Nếu có phong độ cao và sự gắn kết tốt, team 4vs4 Hồng Anh hứa hẹn sẽ là một team mang đến nhiều yếu tố bất ngờ cho các team còn lại.


3. Team BiBi: BiBi, VaneLove, ChipBoy, Tiểu Màn Thầu

Rõ ràng nếu nhìn qua đội hình các team thì chắc chắn phần đông ý kiến cho rằng team BiBi sẽ là team 4vs4 mạnh nhất. Nhưng có 1 vài điểm chúng ta cần lưu ý như sau. 

  • Thứ nhất: mặc dù trong đội hình có tới tận 3 game thủ thuộc biên chế của clan BiBiClub là BiBi, VaneLove, Tiểu Màn Thầu nhưng sự gắn kết và độ hiểu quả của 3 game thủ này trong team 4vs4 BiBiClub chưa thực sự cao. Kể từ khi cơ cấu lại team sau chức vô địch 4vs4 giải Bé Yêu Cup 2022. Việc VaneLove về BBC thay Tý vẫn chưa mang đến nhưng dấu hiệu khởi sắc. Theo thống kê của aoe44.com , tỷ lệ thắng 4vs4 của BiBiClub đang khá thấp trong 2 tháng trở lại đây.
  • Thứ hai: đó chính là phong độ thất thường của game thủ VaneLove và Tiểu Màn Thầu ở thời gian gần đây đang đặt một dấu hỏi lớn tới người hâm mộ. Kinh nghiệm thì có lẽ không phải bàn khi các game thủ đã chơi AoE chuyên nghiệp quá lâu nhưng phong độ lại luôn là yếu tố tiên quyết để đem lại sự thành công trong các giải đấu.

Chìa khóa chiến thắng của team 4vs4 BiBi không ai khác chính là ChipBoy. Anh đang có một phong độ hủy diệt ở thể 3 ngày thi đấu đầu tiên của giải All Star Cup 2022 với thành tích chỉ thuy đúng 1 trận Solo trước game thủ Anh Huy. ChipBoy hiện tại cũng là game thủ đem về nhiều điểm nhát cho team BiBi. ở thời điểm hiện tại ChipBoy là một trong những game thủ hiếm hoi có khả năng cung chém song toàn trong map 4vs4. Chắc chắc nếu "unlock" được con "pitbull" này cũng như có được sự gắn kết và phong độ ổn định của các thành viên còn lại thì team BiBi thực sự quá mạnh.



Xem thêm:

BiBi, VaneLove đánh mất chính mình


Chúng ta có thể thấy cả 3 team đều có những điểm mạnh riêng. Mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra khi bước vào những trận đấu thực chiến. Nội dung 4vs4 luôn được coi là "quốc hồn, quốc túy" của AoE Việt Nam và còn gì tuyệt vời hơn khi  không có nhiều cơ hội chúng ta đươc thấy các game thủ top 1 chia đội hình chéo team thi đấu với nhau như thế này. Hãy cùng cháy hết mình với những trận đấu 4vs4 Ranom đỉnh cao của giải All Star Cup 2022. Khai màn sẽ là trận đấu giữa team Chim Sẻ và team BiBi vào 20h tối nay ngày 15/06.


Trên đây là một bài phân tích rất chi tiết mà aoe44.com vừa gửi tới quý khán giả. Mọi thông tin về lịch thi đấu, bảng xếp hạng và những điểm đáng chú ý trong giải All Star Cup 2022 đều được cập nhật liên tục và nhanh nhất tại aoe44.com . Rất mong quý vị và các bạn quan tâm theo dõi!


Chuyên trang tin tức - Live đế chế AOE

Liên hệ quảng cáo tại : [email protected]

✉️ Email: